Tướng Nga báo cáo với Tổng thống Putin cách đẩy lùi chiến dịch lớn của Ukraine

Bình Giang | 09/06/2023, 10:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vị tướng phụ trách lực lượng Nga ở Ukraine đã báo cáo với Tổng thống Vladimir Putin về cách lực lượng của nước này đẩy lùi cuộc tấn công quy mô lớn của Ukraine ở khu vực phía Nam Zaporizhzhia, một cấp dưới của ông cho biết ngày 8/6.

Tướng Nga báo cáo với Tổng thống Putin cách đẩy lùi chiến dịch lớn của Ukraine - Ảnh 1.

Tổng thống Nga Vladimir Putin, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu và Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Valery Gerasimov trao đổi sau cuộc họp tại Mátxcơva tháng 12/2022. (Ảnh: Sputnik)

Ông Valery Gerasimov - Tổng tham mưu trưởng lực lượng Nga ở Ukraine - báo cáo với Tổng thống Putin về trận chiến trong đêm trước đó, Đại tá Nga Alexander Romanchuk cho biết trong một video do Bộ Quốc phòng Nga công bố.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu cho biết, lực lượng Nga đã chống lại những nỗ lực ác liệt trong đêm của quân Ukraine nhằm chọc thủng chiến tuyến ở Zaporizhzhia và đã gây ra tổn thất nặng nề cho đối phương.

Bộ Quốc phòng Ukraine chưa đưa ra phát biểu nào về tình hình mới nhất ở khu vực này.

CNN dẫn lời hai quan chức cấp cao Mỹ cho biết, quân Ukraine chịu tổn thất nặng nề về người và trang thiết bị hạng nặng vì vấp phải sự kháng cự lớn hơn dự đoán từ lực lượng Nga, trong nỗ lực đầu tiên nhằm chọc thủng phòng tuyến của Nga ở phía Đông đất nước trong những ngày gần đây.

Trong khi đó, thống đốc vùng Belgorod cho biết, hệ thống phòng không của Nga vừa bắn hạ các mục tiêu trên không nhằm vào khu vực này. Vùng Belgorod nằm giáp biên giới với Ukraine.

“Hệ thống phòng không của chúng tôi được kích hoạt ở Belgorod, chặn đứng 2 mục tiêu trên không khi chúng tiếp cận thành phố. Hiện tại chưa có báo cáo nào về thương vong. Mảnh vỡ gây hư hại cho phần mái của một ngôi nhà và một số phương tiện. Các đội phản ứng đang có mặt ở hiện trường”, ông Vyacheslav Gladkov viết trên Telegram.

Belgorod gần đây hứng hàng loạt cuộc tấn công bằng máy bay không người lái.

Còn thành phố Uman thuộc vùng Cherkasy ở miền Trung Ukraine hứng một cuộc tấn công bằng tên lửa trong ngày 8/6, ông Ihor Taburets, người đứng đầu chính quyền quân sự vùng Cherkasy cho biết. Theo thông tin ban đầu, 8 người bị thương, trong đó 2 người bị thương nặng sau vụ tấn công này, vị quan chức cho biết.

Theo CNN, Reuters

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tướng Nga báo cáo với Tổng thống Putin cách đẩy lùi chiến dịch lớn của Ukraine