Tường rào của trường học mới sử dụng 2 tháng đã sập

T/H | 17/10/2021, 09:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một đoạn dài bờ tường rào của trường THCS ở huyện M'Đrắk (tỉnh Đắk Lắk) vừa mới hoàn thiện, bàn giao đã đổ sập.

Ông Võ Trường Giang - Hiệu trưởng Trường THCS Võ Nguyên Giáp (xã Cư Króa, huyện M’Đrắk, Đắk Lắk) xác nhận, một bức tường vừa mới xây thuộc khuôn viên trường vừa bị sập đổ, nguyên nhân do mưa lớn.

do-tuong.jpg
Một đoạn tường rào dài đổ sập sau 2 tháng sử dụng

Được biết, bức tường bị sập đổ được xây bằng gạch không nung. Khu vực tường bị sập có chiều dài khoảng 55m, cao hơn 1m. Móng chân tường được đắp bằng đá. Phía sau tường là đất nông nghiệp của người dân sống trong vùng.

"Khi bức tường bị đổ sập không có giáo viên, học sinh nào bị ảnh hưởng. Chúng tôi đã cho rào lại khu vực bị đổ sập bằng tôn. Ngôi trường này được khởi công xây dựng từ hơn 2 năm trước nhưng chỉ mới bàn giao, đi vào hoạt động chính thức từ tháng 9 vừa qua.

Ngày 14/10, đoàn của Sở Xây dựng, nhà thầu cùng các đơn vị liên quan đã đến kiểm tra lần cuối cùng trước khi kết luận nguyên nhân xảy ra sự việc", ông Giang nói.

do-tuong-rao.jpg
Nguyên nhân ban đầu xác định là do mưa lớn

Theo ông Giang, Ban giám hiệu nhà trường chỉ biết tập trung vào chuyên môn, không nắm rõ nguồn vốn xây dựng, chủ đầu tư dự án lẫn nhà thầu thi công. Khi bàn giao, nhà trường chỉ có ký nhận vào phần nhận bảo quản sử dụng các hạng mục vì các đơn vị liên quan đã ký hết rồi. Thậm chí, nhà trường vẫn chưa nhận được bộ hồ sơ đầy đủ của dự án khi đã hoàn thiện.

Dự án trường THCS Võ Nguyên Giáp do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Đắk Lắk làm chủ đầu tư, khởi công xây dựng vào tháng 9/2019.

Công trình trên có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 20 tỉ đồng. Nhà thầu thi công là Liên danh Công ty THHH Xây Dựng Xuân Khánh và công ty THHH Kinh doanh Thành Đạt. Đặc biệt, đơn vị giám sát thi công là công ty THHH Tư vấn xây dựng Đô Thành.

Bài liên quan
Hội LLHTN Việt Nam đồng hành cùng 650 trẻ mồ côi do đại dịch đến tròn 18 tuổi
(GDTĐ) - Hôm nay (15/10), Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống của Hội.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tường rào của trường học mới sử dụng 2 tháng đã sập