Nhà trường, phòng giáo dục nói gì về cổng trường đổ khiến học sinh tử vong?

PV | 16/10/2021, 15:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Liên quan đến vụ việc cánh cửa sắt ở cổng trường mầm non ở xã Trà Nam, huyện Nam Trà My, Quảng Nam ngã đè hai trẻ thương vong, lãnh đạo nhà trường, phòng giáo dục nói rằng đây là sự cố đáng tiếc, ngoài ý muốn.

Ngã cánh cửa sắt cổng trường khiến 2 em thương vong: Nhà trường, phòng giáo dục nói gì? - Ảnh 1.

Hiện trường nơi cánh cửa sắt ngã xuống đè hai trẻ mầm non thương vong - Ảnh: PHÚ THIỆN

Sáng 16-10, cô Trà Thị Lệ - hiệu trưởng Trường mẫu giáo Trà Nam - cho biết điểm trường Măng Dí cách điểm trường chính gần 30km, có 2 lớp với gần 50 em.

Khi nhận được thông tin, cô lên điểm trường thì các giáo viên đã đưa các em đến bệnh viện, thấy cánh cửa sắt đã được khiêng dựng qua một bên. Đây là cánh cửa sắt (gọi là cửa lùa), có đường ray để kéo mỗi khi đóng mở.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 9h15 ngày 15-10, trong tiết hoạt động ngoài trời, em P.T.T.H. (5 tuổi) và em H.T.L.K. (4 tuổi, điểm trường mầm non Măng Dí, thuộc Trường mẫu giáo Trà Nam, xã Trà Nam, huyện Nam Trà My) bị cánh cửa sắt cổng trường ngã xuống, đè lên người khiến hai em bị thương ở vùng đầu.

Giáo viên đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng em K. đã tử vong tại bệnh viện, còn em H. sức khỏe đã ổn định. Theo ghi nhận, cổng chỉ có một cánh được làm bằng sắt cao 2m, dài khoảng 4m, có đường ray để kéo mỗi khi đóng mở.

Cô Lệ cho biết khi nghe sự việc thì rất đau xót và hoảng, đây là sự việc ngoài ý muốn. Nghe giáo viên nói lại đây là hoạt động ngoài trời. Các cô cùng trẻ đang hoạt động ngoài trời, đi qua đi lại, cũng không biết lý do gì mà cửa lại ngã xuống.

"Điểm trường này cũng xây chưa lâu, cửa thì vẫn bình thường mà sao tự dưng ngã xuống vậy" - cô Lệ bày tỏ.

Hai ngày nay, nhà trường cùng giáo viên đang tích cực lo, chăm sóc cho cháu bé bị thương. Cô cũng cho biết lâu nay trường vẫn chỉ đạo kiểm tra, rà soát cổng ngõ của các điểm trường mầm non.

Ông Võ Đăng Thuận - trưởng Phòng Giáo dục đào tạo huyện Nam Trà My - cho biết khi nghe tin ông đã lên trực tiếp điểm trường. Qua báo cáo, thời điểm này có tiết hoạt động ngoài trời, cô giáo đưa học sinh ra sân trường. Điểm trường này được một doanh nghiệp hỗ trợ xây dựng từ năm 2014, rất đẹp, kiên cố.

Theo ông Thuận, cổng trường này trước đây được thiết kế là cánh cửa mở, đóng, nhưng từ năm 2020 do ảnh hưởng của bão, cửa sắt bị sứt bản lề. Nhà trường thuê thợ cơ khí làm lại, người thợ này thiết kế lại thành cửa lùa bằng sắt, ở dưới có thanh đường ray, ở trên có một thanh sắt, có móc để giữ cánh cửa, đẩy qua đẩy lại chứ không đóng mở nữa.

"Hình như trong quá trình sử dụng, bánh xe dưới đường ray trật ra, các cô không để ý. Trong tiết sinh hoạt ngoài trời có hai em lại chỗ đó, chắc kéo cửa răng đó nên cánh cửa ngã đè" - ông Thuận nói.

Sau đó các cô chạy lại khiêng cửa lên, cùng người dân đưa các em đến bệnh viện. Nhưng đáng tiếc một em tử vong. Sau khi sự việc xảy ra, ông cùng với công an lập biên bản vụ việc, kịp thời hỗ trợ mỗi gia đình 2 triệu đồng để lo cho các cháu và động viên phụ huynh.

Ông Thuận cho hay trước đây, khi một số tỉnh xảy ra vụ việc sập cổng trường, Sở GD-ĐT Quảng Nam đã có văn bản gửi các phòng, trường chỉ đạo kiểm tra, rà soát rất cụ thể, không chỉ cổng trường mà các vấn đề an toàn trong trường học, đồ chơi của trẻ.

"Vụ việc vừa rồi xảy ra đáng tiếc ngoài ý muốn, rủi ro học đường cũng không hình dung được. Sau khi sự việc xảy ra, phòng đã chỉ đạo cho các trường kiểm tra cổng, ngõ, vấn đề an toàn trong trường bán trú" - ông Thuận nói thêm.

Bài liên quan
Nhiều netizen đồng cảm với nam sinh khóc ở cổng trường vì đi thi muộn
Địa điểm trường thi THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã trích xuất camera để xác định quãng thời gian nam sinh này đến điểm thi.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà trường, phòng giáo dục nói gì về cổng trường đổ khiến học sinh tử vong?