Tuyển Anh ăn sáng vào buổi trưa để đối phó với sức nóng Qatar

08/12/2022, 20:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các tuyển thủ Anh dùng bữa vào khung thời gian khác lạ như ăn sáng vào buổi trưa, ăn tối vào lúc 10h để ứng phó với thời tiết nắng nóng của Qatar.

ĐT Anh ăn sáng vào buổi trưa, ăn trưa vào 6h chiều để thích nghi với thời tiết.

"Tam sư" đã ở Qatar được 3 tuần và nếu thuận lợi tiến vào chung kết, họ có thể ở đây 10 ngày nữa. Theo The Sun, để các cầu thủ có thể trạng tốt nhất, nhân viên hậu cần ĐT Anh đã thực hiện kế hoạch thay đổi thói quen ăn uống và luyện tập.

Múi giờ ở Qatar nhanh hơn Anh 3 giờ nên đoàn quân của HLV Gareth Southgate quyết định duy trì thời gian hoạt động theo giờ Vương quốc Anh để chống lại nắng nóng. Theo đó, các cầu thủ xứ sở sương mù sẽ ăn sáng vào buổi trưa, dùng bữa trưa vào lúc 6h chiều và với những ngày không diễn ra trận đấu, bữa tối sẽ bắt đầu lúc 10h tối.

Ban huấn luyện muốn các cầu thủ tránh tập luyện vào thời điểm nóng nhất trong ngày với nhiệt độ lên tới khoảng 28 độ C ở Qatar ngay cả trong mùa đông. Các buổi tập thường bắt đầu từ 3h chiều khi nhiệt độ giảm bớt. Nhiều chuyên gia cho rằng việc luyện tập trước 3h chiều có thể làm cạn kiệt năng lượng của các cầu thủ.

Việc duy trì theo giờ của Vương quốc Anh cũng mang lại lợi ích cho các câu lạc bộ khi Premier League sẽ bắt đầu trở lại chỉ 8 ngày tính từ trận chung kết World Cup vào 18/12.

Trở lại với trận Anh - Pháp, tiền vệ tuyển Anh Jude Bellingham vừa đưa ra lời cảnh báo với nhà đương kim vô địch Pháp trước trận tứ kết: “Mỗi trận đấu đều là một cuộc chiến và bạn phải sẵn sàng cho nó. Ngoài sân cỏ, tôi là chàng trai tốt tính nhưng trên sân, mọi thứ sẽ khác. Ngoài những người mặc chung màu áo, tất cả đều là kẻ thù mà tôi phải chiến đấu”.

Trận tứ kết World Cup 2022 giữa tuyển Anh và Pháp sẽ diễn ra lúc 2h ngày 11/12.

Highlights Anh 3-0 Senegal Jordan Henderson, Harry Kane và Bukayo Saka là những người ghi bàn trong chiến thắng 3-0 của tuyển Anh trước Senegal ở vòng 16 đội World Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển Anh ăn sáng vào buổi trưa để đối phó với sức nóng Qatar