Tuyển Đức thách thức FIFA

26/11/2022, 21:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB) nhiều khả năng chịu án phạt từ Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) sau khi không cử cầu thủ tham dự buổi họp báo trước trận gặp Tây Ban Nha.

Trong buổi họp báo trước trận tuyển Đức gặp Tây Ban Nha, chỉ có huấn luyện viên Hansi Flick đại diện tham dự. "Chúng tôi có chuyến đi kéo dài 3 tiếng để tới đây để phát biểu và tôi muốn các cầu thủ được nghỉ ngơi, nạp năng lượng", thuyền trưởng tuyển Đức biện minh.

Duc thach thuc FIFA anh 1

HLV Flick một mình dự họp báo. Ảnh: Reuters.

Theo quy định của FIFA, những đội tuyển tham dự World Cup có nghĩa vụ tổ chức cuộc họp báo một ngày trước khi thi đấu, với sự có mặt của huấn luyện viên trưởng và một cầu thủ. Quy tắc này được quy định tại Điều 44 của quy chế giải đấu.

Tuy nhiên, HLV Flick nói rằng ông không hiểu tại sao buổi họp báo không được phép tổ chức tại khách sạn tuyển Đức đóng quân. Vì vậy, ông quyết định không cho cầu thủ nào xuất hiện ở phòng họp báo tại Media Center. Marca cho biết Đức là đội duy nhất quyết định đóng quân bên ngoài khu vực tổ chức World Cup, cách xa hơn 100 km.

"Chỗ chúng tôi có cơ cở vật chất tuyệt vời để có thể tổ chức họp báo, nhưng họ không cho phép chúng tôi phát biểu ở đó. Vì vậy, tôi quyết định tự mình đến đây. Các cầu thủ của tôi chỉ nghĩ đến trận gặp Tây Ban Nha", nhà cầm quân 57 tuổi nói.

Việc làm này của tuyển Đức một lần nữa thách thức FIFA. Trước đó, các cầu thủ Đức đã che miệng khi chụp hình lưu niệm trước trận ra quân tại World Cup hôm 23/11. Đây được cho là động thái của "Cỗ xe tăng" để phản đối quyết định từ FIFA khi không cho các đội đeo băng cầu vồng OneLove để ủng hộ giới LGBT+.

Liên đoàn Bóng đá Đức đã nói rõ rằng không cử cầu thủ nào dự các buổi họp báo. Quyết định này nhiều khả năng khiến họ đối diện với án phạt tiền từ FIFA.

Highlights Đức 1-2 Nhật Bản Ritsu Doan và Takuma Asano lần lượt ghi bàn, giúp tuyển Nhật Bản thắng ngược Đức với tỷ số 2-1 ở trận ra quân tại World Cup 2022 tối 23/11.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển Đức thách thức FIFA