Tuyên dương hai nữ sinh nhặt được của rơi tìm người trả lại

Khánh Ngân | 27/12/2022, 11:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhặt được số tiền 9,8 triệu đồng, hai em học sinh của Trường THCS An Ninh (huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) đã trả lại cho người đánh rơi.

Hội đồng Đội tỉnh Quảng Bình vừa biểu dương, trao tặng giấy khen cho em Võ Thị Mỹ Nương và Võ Thị Yến Nhi, học sinh lớp 9/1, Trường THCS An Ninh, huyện Quảng Ninh vì đã có hành động đẹp, nhặt được của rơi, trả lại người mất.

Trước đó, vào sáng 16/12, hai em học sinh là Võ Thị Mỹ Nương và Võ Thị Yến Nhi trên đường đi học về đã nhặt được số tiền 9,8 triệu đồng. Sau khi nhặt được số tiền trên, hai em đã mang đến Công an xã An Ninh trình báo và nhờ tìm người đánh rơi để trả lại.

Sau khi xác minh được số tiền trên là của chị Võ Thị Liên ở thôn Hoành Vinh, xã An Ninh, Công an xã An Ninh đã tiến hành trao trả lại cho chị Liên.

Anh Đinh Trung Hiếu, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Quảng Bình cho biết, hành động nhặt được của rơi đem trả lại cho người bị mất của em Võ Thị Mỹ Nương và Võ Thị Yến Nhi thể hiện những phẩm chất đạo đức tốt đẹp, xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người cùng học tập, noi theo.

Được biết, trong năm học 2022-2023, thực hiện phong trào “Nghìn việc tốt”, có 12 học sinh trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã có hành động đẹp nhặt được của rơi, trả lại người mất.

Bài liên quan
Nghề kiếm hơn 30 triệu/ngày nhờ nhặt của rơi, vừa làm vừa nơm nớp lo sợ
Công việc này được ví như “mò kim đáy biển” khi có độ rủi ro cao, thậm chí có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyên dương hai nữ sinh nhặt được của rơi tìm người trả lại