Ngày 14/5, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh công bố số liệu đăng ký nguyện vọng 1 vào 111 Trường Trung học phổ thông, trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập năm học 2025 - 2026.
Ngành Giáo dục tỉnh Đắk Lắk đang gấp rút triển khai nhiều giải pháp thiết thực nhằm đảm bảo học sinh lớp 9 được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng và tâm lý vững vàng bước vào kỳ thi vào lớp 10.
(GDTĐ) - Sở GD-ĐT Hà Nội vừa công bố số lượng học sinh đăng ký Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập năm học 2025-2026. Trường THPT Yên Hòa (Cầu Giấy) có số lượng học sinh đăng ký NV1 cao nhất với 1869 NV, tỉ lệ chọi 1/2,44.
(GDTĐ) - Với hơn 16.000 học sinh đăng ký dự thi và chỉ 2.730 chỉ tiêu tại bốn trường chuyên, kỳ thi năm nay được đánh giá là có mức độ cạnh tranh cao nhất trong nhiều năm gần đây, với tỷ lệ chọi trung bình gần 1/6.
(GDTĐ) - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM vừa công bố số liệu đăng ký nguyện vọng 1 vào lớp 10 năm học 2025. Thống kê cho thấy tỷ lệ chọi vào nhiều trường THPT công lập đang có sự biến động đáng kể, khiến cuộc đua vào lớp 10 năm nay tiếp tục "nóng".
Với gần 13.000 hồ sơ đăng ký nguyện vọng 1 và có tới 6 trường lọt vào top 10 tỷ lệ chọi cao nhất toàn thành phố, đây là khu vực tuyển sinh "nóng" nhất mùa thi vào lớp 10 công lập Hà Nội năm 2025.
Ngày 13/5, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố số lượng học sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 năm học 2025-2026 và chỉ tiêu được giao của các trường trung học phổ thông công lập trên toàn thành phố.
Chiều 13/5, ông Phạm Quốc Chương, Chủ tịch UBND TP Tuyên Quang xác nhận, mỏ đá của Công ty TNHH Thiên Sơn Tuyên Quang (tổ 10, phường Nông Tiến, TP Tuyên Quang) bị sập vào rạng sáng cùng ngày.
Năm học 2025–2026, trường THCS Cầu Giấy (Hà Nội) điều chỉnh phương thức tuyển sinh lớp 6, không còn xét sơ tuyển học bạ như các năm trước mà chuyển hoàn toàn sang đánh giá năng lực qua ba môn học.
(GDTĐ) - Mỗi mùa tuyển sinh, cuộc đua vào trường chuyên, lớp chọn lại nóng hơn bao giờ hết. Nhiều phụ huynh sẵn sàng đầu tư tiền bạc, thời gian, công sức để mong con vào được “lớp tinh hoa”. Nhưng liệu môi trường học tập “cao cấp” này có thực sự phù hợp và cần thiết cho học sinh ngay từ lớp 6?