Tuyên Quang: Bảo vệ dân phố trả lại hơn 8 triệu đồng cho người đánh rơi

Long Anh | 05/03/2022, 15:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một bảo vệ dân phố tại Tuyên Quang vô tình nhặt được hơn 8 triệu đồng trên đường sau đó tìm cách trả lại cho người bị đánh rơi.

Anh Nguyễn Văn Thụy, Bảo vệ dân phố tổ 8, phường Mỹ Lâm (TP Tuyên Quang) trả lại số tiền hơn 8 triệu đồng cho chị Tình. Ảnh: Công an phường Mỹ LâmAnh Nguyễn Văn Thụy, Bảo vệ dân phố tổ 8, phường Mỹ Lâm (TP Tuyên Quang) trả lại số tiền hơn 8 triệu đồng cho chị Tình. Ảnh: Công an phường Mỹ Lâm

Khoảng 18 giờ 30 ngày 2/3 tại đường liên tổ dân phố 8, phường Mỹ Lâm, thành phố Tuyên Quang (Tuyên Quang) anh Nguyễn Văn Thụy - Bảo vệ dân phố phường Mỹ Lâm phát hiện được cọc tiền khoảng hơn 8 triệu đồng với nhiều mệnh giá. Anh Thụy đứng chờ vài chục phút song không thấy ai quay lại tìm nên đưa tài sản đến Công an phường Mỹ Lâm giao nộp.

Tiếp nhận thông tin, Công an phường Mỹ Lâm đã thông báo rộng rãi để người mất đến nhận lại số tiền.

Anh Thụy cho biết: Có thể số tiền hơn 8 triệu đối với nhiều người là không quá lớn nhưng tôi nghĩ đây là tài sản từ mồ hôi, nước mắt của người đánh rơi, nhất là trong tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay rất nhiều người gặp khó khăn nếu bị mất số tiền này nên cần phải tìm mọi cách để trả lại cho họ”.

Đến sáng ngày 3/3, chị Lê Thị Tình, trú tại thôn Lũng, xã Mỹ Bằng, huyện Yên Sơn (Tuyên Quang) đã đến Công an phường xin nhận lại tài sản. Qua xác minh, tài sản trên là đúng của chị Tình nên anh Nguyễn Văn Thụy đã trao trả lại tài sản dưới sự chứng kiến của Công an phường Mỹ Lâm.

Chị Tình rất vui mừng và xúc động bảo, đây là số tiền vốn buôn bán của gia đình, trên đường đi thì làm đánh rơi. Khi về đến nhà mới biết bị mất nhưng không rõ đã mất ở đâu. "Tôi không còn hi vọng tìm lại được tài sản, nhưng không ngờ lại nhận được tin Công an phường Mỹ Lâm đang giữ giúp số tiền của mình. Tôi cám ơn anh Thụy rất nhiều".

Bài liên quan
Hệ thống của Chứng khoán VNDirect bị tấn công: Nhà đầu tư có được bảo vệ?
Hệ thống của công ty Chứng khoán VNDirect bị hacker tấn công từ 10h sáng 24/3, và đến hết phiên giao dịch 25/3 chưa thể truy cập trở lại. Khách hàng bức xúc vì không thể giao dịch, lo ngại thiệt hại khi thị trường biến động trong khi chuyên gia cho rằng, việc bảo mật thông tin khách hàng, dữ liệu giao dịch sẽ là vấn đề lớn phải đặc biệt quan tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyên Quang: Bảo vệ dân phố trả lại hơn 8 triệu đồng cho người đánh rơi