Tuyên Quang phát động hưởng ứng Ngày Nước thế giới năm 2024

23/03/2024, 21:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 21/3, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Tuyên Quang cùng Đoàn Thanh niên huyện Sơn Dương tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Nước thế giới năm 2024.

Ngày Nước thế giới năm nay được Liên hợp quốc phát động với chủ đề “Nước cho hòa bình”, tập trung vào vai trò quan trọng của tài nguyên nước đối với sự ổn định thịnh vượng của thế giới, kêu gọi cộng đồng chung tay hành động để cân bằng quyền con người và nhu cầu của mọi người về nước, là động lực ổn định và chất xúc tác cho sự phát triển bền vững hôm nay và mai sau.

Dự lễ phát động có lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh cùng đông đảo Đoàn viên, thanh niên và học sinh trên địa bàn huyện Sơn Dương.

Buổi lễ phát động hưởng ứng Ngày Nước thế giới năm 2024 nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý và bảo vệ tài nguyên, an ninh nguồn nước.

Đồng thời, kêu gọi sự quan tâm và tham gia tích cực của các cơ quan, đoàn thể, chính quyền các cấp, tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả các giải pháp cải thiện, bảo vệ nguồn nước; sử dụng hợp lý, tiết kiệm và hiệu quả tài nguyên thiên nhiên; chú trọng phát triển bền vững trên cơ sở giữ gìn môi trường sống nhằm đảm bảo cuộc sống, sức khỏe nhân dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và đất nước.

Theo Ủy ban về Nước của Liên hợp quốc (UN-Water) thống kê, hiện có hơn 3 tỷ người trên thế giới phụ thuộc vào nguồn nước xuyên biên giới. Tài nguyên nước đang chịu sức ép nặng nề do ô nhiễm và suy thoái nguồn nước từ các hoạt động xả thải chưa qua xử lý của các cơ sở sản xuất, kinh doanh cũng như sinh hoạt hàng ngày; tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu, tình trạng xâm nhập mặn do nước biển dâng, thời tiết cực đoan gây thiên tai, hạn hán kéo dài, lũ lụt… là những thách thức lớn cho an ninh nguồn nước ở Việt Nam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyên Quang phát động hưởng ứng Ngày Nước thế giới năm 2024