Tuyên Quang: Thành lập trường PTDT Nội trú THCS và THPT huyện Lâm Bình

Long Anh | 27/08/2022, 13:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường Phổ thông dân tộc nội trú Trung học cơ sở và Trung học phổ thông (PTDT Nội trú THCS và THPT) huyện Lâm Bình được thành lập trên cơ sở nâng cấp từ Trường PTDT Nội trú THCS huyện Lâm Bình (Tuyên Quang).

Ngày 26/8, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang đã ký Quyết định số 1220/QĐ-UBND về việc thành lập trường PTDT Nội trú THCS và THPT huyện Lâm Bình.

Theo đó, quyết định thành lập Trường PTDT Nội trú THCS và THPT huyện Lâm Bình trên cơ sở từ Trường PTDT Nội trú THCS huyện Lâm Bình.

Địa chỉ của trường tại tổ dân phố Bản Kè, thị trấn Lăng Can, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang. Sau khi thành lập trường PTDT Nội trú THCS và THPT huyện Lâm Bình là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở GD&ĐT Tuyên Quang. Trường có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng để thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định.

UBND tỉnh Tuyên Quang giao Sở GD&ĐT và các cơ quan liên quan có trách nhiệm rà soát, có kế hoạch cụ thể để bố trí, sắp xếp cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu ngay sau khi thành lập trường, bảo đảm phù hợp với quy mô trường, lớp học và tuyển sinh theo lộ trình, không làm phát sinh tăng thêm biên chế sự nghiệp đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Trường PTDT Nội trú THCS huyện Lâm Bình thành lập vào năm 2014, với mục tiêu tạo điều kiện cho con em dân tộc thiểu số, con em gia đình các dân tộc tại địa phương định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

Việc thành lập trường PTDT Nội trú THCS&THPT huyện Lâm Bình nâng cấp từ trường PTDT Nội trú THCS sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho con em đồng bào các dân tộc định cư lâu dài tại huyện được đi học cấp THPT nhằm góp phần tạo nguồn đào tạo cán bộ và nguồn nhân lực có chất lượng cho huyện và tỉnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyên Quang: Thành lập trường PTDT Nội trú THCS và THPT huyện Lâm Bình