Tuyên Quang và Vĩnh Phúc hợp tác phát triển giáo dục và đào tạo

07/03/2024, 17:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mới đây, Sở Giáo dục và Đào tạo hai tỉnh Tuyên Quang và Vĩnh Phúc đã tổ chức Hội nghị triển khai Chương trình hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo.

Tại hội nghị, ngành Giáo dục hai tỉnh đã trao đổi, chia sẻ về kết quả thực hiện nhiệm vụ các lĩnh vực công tác. Bàn bạc và thống nhất các mục tiêu cụ thể nhằm phát huy thế mạnh trên các lĩnh vực hoạt động của mỗi bên nhằm tăng cường hợp tác, hỗ trợ, cùng nhau hướng đến sự phát triển bền vững, lâu dài.

Cùng với đó, hai bên đã lựa chọn những nội dung trọng tâm để thực hiện phối hợp chặt chẽ trong thời gian tới như: Trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý, quản trị trường học; hỗ trợ và tư vấn về chuyên môn giữa các cơ sở giáo dục; nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn; định hướng và nâng cao tỷ lệ phân luồng học sinh sau THCS; lựa chọn một số phòng Giáo dục và Đào tạo và cơ sở giáo dục để tổ chức kết nghĩa đơn vị; tổ chức các hoạt động trải nghiệm về nguồn phù hợp với học sinh tỉnh Vĩnh Phúc.

Trên cơ sở những nội dung được thống nhất, các đơn vị xây dựng kế hoạch và giải pháp đồng bộ để triển khai thực hiện thiết thực, hiệu quả. Hàng năm, Sở Giáo dục và Đào tạo hai tỉnh luân phiên chủ trì tổ chức sơ kết, đánh giá kết quả thực hiện, qua đó, kịp thời bổ sung, điều chỉnh nội dung phù hợp với tình hình thực tiễn và đề ra phương hướng hoạt động cụ thể cho những năm tiếp theo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyên Quang và Vĩnh Phúc hợp tác phát triển giáo dục và đào tạo