Tuyển sinh mầm non, lớp 1 và 6 từ nay đến 18/7

Ngọc Trang | 15/07/2022, 15:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, từ nay đến hết ngày 18/7, các nhà trường tổ chức tuyển sinh trẻ mầm non, học sinh lớp 1 và lớp 6 theo hình thức trực tiếp.

tuyen sinh

Theo đó, phụ huynh học sinh đến trường, trực tiếp nộp hồ sơ tại bộ phận phục vụ công tác tuyển sinh.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lưu ý, khi tiếp nhận hồ sơ tuyển sinh, cán bộ tuyển sinh phải kiểm tra kỹ hồ sơ, bảo đảm sự trùng khớp thông tin của cá nhân học sinh gồm họ tên, ngày sinh, nơi sinh... trong giấy khai sinh, sổ hộ khẩu, học bạ.

Nếu thấy trùng khớp, cán bộ tiếp nhận hồ sơ phải ghi vào mặt sau của bản sao giấy khai sinh: “Đã kiểm tra khớp với bản chính sổ hộ khẩu và hồ sơ tuyển sinh”, sau đó ký và ghi rõ họ tên, hiệu trưởng ký, đóng dấu. Bản sao giấy khai sinh có xác nhận này sẽ là căn cứ để ghi vào hồ sơ học tập, cấp văn bằng, chứng chỉ cho học sinh sau này.

Trong thời gian tuyển sinh, các trường tuyệt đối không được thu hoặc vận động cha mẹ học sinh đóng góp các khoản ngoài quy định.

Sau ngày 18/7, những trường tuyển sinh chưa đủ chỉ tiêu được giao phải báo cáo phòng giáo dục và đào tạo. Căn cứ tình hình cụ thể của từng trường, phòng giáo dục và đào tạo cho phép trường được tuyển sinh bổ sung học sinh cho đủ chỉ tiêu.

Trước đó, từ ngày 1 đến ngày 9/7, các trường đã tổ chức tuyển sinh trẻ mầm non, học sinh lớp 1 và lớp 6 năm học 2022-2023 theo hình thức trực tuyến. Những phụ huynh học sinh chưa kịp đăng ký tuyển sinh trực tuyến thì trực tiếp đến trường làm thủ tục.

Bài liên quan
Hà Nội có gần 2.500 cơ sở giáo dục mầm non độc lập được cấp phép
(GDTĐ) - Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa công bố danh sách các cơ sở giáo dục mầm non độc lập được cấp phép theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển sinh mầm non, lớp 1 và 6 từ nay đến 18/7