Tuyển Taekwondo Việt Nam quyết tâm đổi màu huy chương tại ASIAD 19

Quang Vũ, | 21/09/2023, 13:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng ngày 21/09, các thành viên đội tuyển Taekwondo Việt Nam đã chính thức lên đường tham dự Ðại hội thể thao châu Á lần thứ 19 (ASIAD 19) tổ chức ở tại Hàng Châu, Trung Quốc.

Ngay tại sảnh quốc tế của sân bay Nội Bài, các tuyển thủ Taekwondo Việt Nam đã không giấu được sự háo hức trước thách thức tại sân chơi lớn đang chờ đón. Lá quốc kỳ luôn mang bên mình chính là biểu trưng cho sự quyết tâm của các vận động viên, thi đấu vì màu cờ sắc áo.

Tuyển Taekwondo Việt Nam quyết tâm đổi màu huy chương tại ASIAD 19 - Ảnh 1.

Đoàn VĐV quyết tâm mang huy chương về cho Việt Nam (Nguồn: Tập đoàn CJ)

Trong số các tuyển thủ tham gia thi đấu, có vận động viên đã nhiều lần tranh tài tại Á vận hội nhưng cũng có những cái tên lần đầu đặt chân đến ASIAD. Niềm hạnh phúc luôn thường trực trên những gương mặt rạng rỡ.

Tuyển Taekwondo Việt Nam quyết tâm đổi màu huy chương tại ASIAD 19 - Ảnh 2.

5 nữ tuyển thủ sẵn sàng trước thách thức tại ASIAD 19 (Nguồn: Tập đoàn CJ)

Chủ nhân huy chương vàng Taekwondo hạng cân 63kg tại SEA Games 32, Phạm Đăng Quang, là một thành viên trong danh sách 8 tuyển thủ tham dự thi đấu. Là vận động viên gần như nhỏ tuổi nhất trong danh sách các tuyển thủ tham dự ASIAD nhưng nếu xét về thâm niên, Đăng Quang lại có thời gian gắn bó lâu nhất với Taekwondo. Nam vận động viên cho biết: "ASIAD là đấu trường tranh huy chương khá khốc liệt. Trong quá trình tập luyện, các chuyên gia Hàn Quốc đã giúp chúng em cập nhật những xu thế thi đấu mới cũng như rèn luyện về thể lực, chiến thuật để chúng em có thể tiến bộ nhanh nhất".

Cũng là lần đầu tiên tranh tài tại đấu trường ASIAD, tuyển thủ Vũ Thị Dung thể hiện quyết tâm: "Hành trình để trở thành một vận động viên chuyên nghiệp của em có cả mồ hôi và nước mắt. Đôi khi tập luyện mệt em cũng khóc nhưng rồi lại quyết tâm vượt qua giới hạn bản thân. Tại ASIAD lần này, em sẽ nỗ lực hết mình để mang huy chương về cho Việt Nam".

Taekwondo Việt Nam góp mặt tại Á vận hội 2023 với 8 tuyển thủ tranh tài ở 7 hạng cân cá nhân, trong đó có 3 hạng cân nam, 4 hạng cân nữ và nội dung đồng đội gồm: Trương Thị Kim Tuyền (hạng cân 49kg), Trần Thị Ánh Tuyết (hạng cân 57kg), Vũ Thị Dung (hạng cân 53kg), Bạc Thị Khiêm (hạng cân 67kg), Phạm Ngọc Châm thi đấu đồng đội, Phạm Đăng Quang (hạng cân 63kg), Phạm Minh Bảo Kha (hạng cân 80kg) và Lý Hồng Phúc (hạng cân 68kg).

Tuyển Taekwondo Việt Nam quyết tâm đổi màu huy chương tại ASIAD 19 - Ảnh 3.

Đoàn vận động viên Taekwondo Việt Nam sẽ thi đấu tại ASIAD 19 (Nguồn: Tập đoàn CJ)

Trước khi lên đường tham gia thi đấu ở đấu trường châu lục, các tuyển thủ đã có sự chuẩn bị tích cực về chuyên môn để nâng cao kỹ thuật. Đội tuyển đã có chuyến tập huấn gần 2 tháng tại Hàn Quốc với sự huấn luyện của các chuyên gia bộ môn Taekwondo. Nữ tuyển thủ Trương Thị Kim Tuyền cho biết: "Trong chuyến tập huấn vừa rồi, với sự hỗ trợ từ Tập đoàn CJ và sự huấn luyện tận tình của thầy Kim Kil Tae, chúng em có cơ hội tập luyện và cọ xát cùng các vận động viên thuộc đội tuyển Taekwondo quốc gia Hàn Quốc. Điều đó giúp chúng em có thêm nhiều bài học và kinh nghiệm khi thi đấu".

Tuyển Taekwondo Việt Nam quyết tâm đổi màu huy chương tại ASIAD 19 - Ảnh 4.

Các tuyển thủ Việt Nam trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc (Nguồn: Tập đoàn CJ)

Sau khi đặt chân đến Hàng Châu, các tuyển thủ sẽ có 3 ngày để tập luyện trước khi tham dự nội dung thi đấu đầu tiên vào ngày 25/9. Trong kỳ đại hội này, ASIAD dần tổ chức môn Taekwondo theo chuẩn Olympic với chỉ 10 hạng cân cá nhân (5 dành cho nam, 5 dành cho nữ) và 1 nội dung đồng đội nam nữ. Với sự đầu tư từ Liên đoàn Taekwondo Việt Nam và Tập đoàn CJ, người hâm mộ nước nhà có quyền kỳ vọng vào thành tích mà đội tuyển Taekwondo Việt Nam sẽ gặt hái được tại ASIAD 19.

ASIAD 19 diễn ra từ ngày 23/9 tới 8/10 tại Hàng Châu (Trung Quốc) với 40 môn thi đấu với 66 phân môn và 502 nội dung. Thể thao Việt Nam sẽ tranh tài ở 32 môn. Á vận hội 2023 có sự tham dự của 45 quốc gia và vùng lãnh thổ của châu Á và 5 Ủy ban Olympic quốc gia châu Đại Dương.

Tập đoàn CJ có thể được xem là doanh nghiệp nước ngoài tiên phong thực hiện chiến lược tài trợ thể thao dài hạn tại Việt Nam. CJ trở thành nhà tài trợ chính của đội tuyển quốc gia taekwondo nữ Việt Nam từ Olympic London 2012.

Trải qua gần 10 năm thăng trầm cùng taekwondo Việt Nam, CJ không những nỗ lực nâng cao kỹ thuật cho các vận động viên mà còn tài trợ toàn bộ chi phí huấn luyện trong và ngoài nước, các chi phí giúp vận động viên tham gia những giải đấu lớn thế giới nhằm tăng cường cơ hội cọ xát, trau dồi kinh nghiệm thi đấu.

CJ đã mời ông Kim Kil Tae, HLV đội tuyển taekwondo trẻ Hàn Quốc, sang Việt Nam làm HLV đội tuyển quốc gia taekwondo nữ Việt Nam từ năm 2017. Cũng từ năm 2017, CJ còn mở rộng phạm vi tài trợ sang đội tuyển quốc gia taekwondo nam, giúp Việt Nam trở thành "quốc gia mới nổi" trên bản đồ taekwondo thế giới. Cũng từ năm 2019, CJ tài trợ "Giải taekwondo trẻ các lứa tuổi CJ" nhằm tìm kiếm các tài năng taekwondo trẻ Việt Nam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển Taekwondo Việt Nam quyết tâm đổi màu huy chương tại ASIAD 19