Tuyển thủ Hà Lan: 'Messi quá thô lỗ'

10/12/2022, 22:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tiền đạo Wout Weghorst lên tiếng khi bị Lionel Messi mắng sau thất bại của Hà Lan trước Argentina ở vòng tứ kết World Cup 2022 sáng 10/12 (giờ Hà Nội).

Messi xảy ra xung đột với cầu thủ Hà Lan.

Weghorst giải thích với tờ Gol: "Tôi đến chỉ để bắt tay Messi sau trận đấu. Anh ấy không chấp nhận và đã nói điều gì đó thô lỗ với tôi. Tôi không hiểu tiếng Tây Ban Nha lắm nhưng cảm thấy rất thất vọng".

Sau trận, Messi thực hiện cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình TyC Sports. Khá bất ngờ khi thủ quân tuyển Argentina đột nhiên nổi nóng và mắng tiền đạo Wout Weghorst: "Nhìn cái gì? Biến đi". Truyền thông thế giới cũng bất ngờ với hành động của M10.

Lần đầu tiên người ta chứng kiến cựu sao Barcelona phản ứng gay gắt đến thế. Messi bất mãn với những quyết định của trọng tài Mateu Lahoz và bày tỏ sự tức giận với HLV Louis van Gaal.

Ở cuộc đối đầu với tuyển Hà Lan, đối diện những cầu thủ phòng ngự chất lượng như Virgil van Dijk hay Denzel Dumfries, Messi vẫn cho thấy tầm vóc siêu sao khi góp dấu giày vào 2 bàn thắng của Argentina.

Phút 35, “El Pulga” có đường chuyền “không cần nhìn” cho Nahuel Molina xâm nhập vùng cấm trước khi thực hiện thành công quả 11 m để nhân đôi cách biệt ở phút 73. Bàn thắng này giúp anh nâng tổng pha lập công tại giải lên con số 4, tiến sát Kylian Mbappe trong cuộc đua giành “Vua phá lưới”.

Tưởng như thế trận an bài, những sự thay đổi người chiến thuật của HLV Van Gaal phát huy tối đa tác dụng. Trong đó, tiền đạo Weghorst với 2 bàn thắng ở phút 83 và 90+11 giúp tuyển Hà Lan quân bình tỷ số đầy cảm xúc. Đôi bên trải qua 30 phút hiệp phụ căng thẳng trước khi bước vào loạt luân lưu.

Trên chấm 11 m, thủ thành Emiliano Martinez có màn trình diễn chói sáng khi lần lượt cản phá 2 cú đá đầu của Van Dijk và Steven Berghuis. Lợi thế này giúp Argentina tự tin giành vé vào bán kết bất chấp cú sút hỏng của Enzo Fernandez.

Tính đến vòng tứ kết World Cup 2022, “La Pulga” có 4 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo. Ngôi sao của PSG vẫn còn cơ hội để tiếp tục nâng cao thành tích của mình khi tuyển Argentina sẽ gặp Croatia tại bán kết World Cup 2022 diễn ra lúc 2h rạng sáng ngày 14/12 (giờ Hà Nội) trên sân Lusail.

Highlights Hà Lan 2-2 Argentina (pen: 3-4) Lionel Messi và các đồng đội giành quyền vào bán kết World Cup 2022 sau khi vượt qua Hà Lan với tỷ số 4-3 trên chấm luân lưu.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển thủ Hà Lan: 'Messi quá thô lỗ'