Elon Musk sa thải thêm hơn 6.000 nhân viên

25/04/2024, 12:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giữa lúc hãng xe điện đối mặt nhiều khó khăn trong kinh doanh, Tesla tiếp tục sa thải hơn 6.000 nhân viên tại Mỹ.

Tesla vừa thông báo sa thải hơn 6.000 nhân viên Texas và California, Mỹ. Động thái cắt giảm nhân sự diễn ra trong bối cảnh kinh doanh quý của hãng xe điện không khả quan. CEO của hãng là Elon Musk dự kiến phác thảo chiến lược mới trước biến cố tỷ suất lợi nhuận và nhu cầu sử dụng xe điện giảm.

Theo luật lao động của Mỹ, các công ty có từ 100 nhân viên trở lên phải thông báo trước 60 ngày nếu có kế hoạch sa thải hàng loạt. Theo đó, có hơn 3.330 nhân sự ở California và 2.688 nhân viên ở Texas bị cắt giảm từ ngày 14/6.

Tuần trước, Tesla vừa công bố kế hoạch sa thải hơn 10% nhân viên trên toàn cầu, trong bối cảnh hãng xe điện vật lộn với doanh số bán hàng giảm và cuộc chiến giá cả xe điện ngày càng gay gắt.

"Để chuẩn bị cho giai đoạn tăng trưởng tiếp theo của công ty, điều cực kỳ quan trọng là phải xem xét mọi khía cạnh của công ty để giảm chi phí, tăng năng suất. Là một phần của nỗ lực, chúng tôi xem xét kỹ lưỡng tổ chức, đưa ra quyết định khó khăn là giảm hơn 10% số lượng nhân viên toàn cầu", Elon Musk thông báo đến nhân viên.

Tesla đối mặt nhiều khó khăn.

Tesla đối mặt nhiều khó khăn.

Theo hồ sơ gửi cơ quan quản lý Mỹ, số lượng nhân viên của Tesla tăng từ 100.000 người vào cuối năm 2021 lên 140.000 người vào cuối năm 2023. Lần gần nhất Elon Musk cắt giảm nhân viên là năm 2022, sau khi ông nói với các CEO là "có linh cảm cực tồi tệ về nền kinh tế".

Giữa lúc cắt giảm nhân sự, Elon Musk đăng bài gây chú ý trên X: "Tesla tạo ra hơn 30.000 việc làm ở California".

Hiện, cổ phiếu của Tesla tăng khoảng 2% sau phiên giao dịch ngày 23/4, phá vỡ chuỗi 7 phiên thua lỗ kéo cổ phiếu hãng xe điện giảm 19%.

Tesla đang đối mặt nhiều thách thức, sau khi Reuters đưa tin hãng xe điện hủy bỏ kế hoạch ra mắt mẫu xe giá rẻ, dự kiến có giá khoảng 25.000 USD nếu ra mắt. Điều đó khiến các nhà đầu tư từ bỏ kỳ vọng Tesla thúc đẩy tăng trưởng thị trường đại chúng.

Ngoài ra, Tesla chậm chạp trong việc làm mới các mẫu xe cũ. Lãi suất cao đã làm giảm nhu cầu của người tiêu dùng đối với các mặt hàng có giá trị lớn, trong khi các đối thủ ở Trung Quốc, thị trường ôtô lớn nhất thế giới, đang tung ra các mẫu xe rẻ hơn. Khách hàng cũng ngày càng lựa chọn mua những chiếc xe hybrid xăng giá rẻ hơn vì chúng mang lại phạm vi lái xe cao hơn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Elon Musk sa thải thêm hơn 6.000 nhân viên