Tuyển thủ Pháp khẩu chiến với HLV Australia

22/11/2022, 12:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trung vệ Ibrahima Konate của tuyển Pháp tuyên bố không biết cầu thủ nào bên phía Australia trước cuộc chạm trán giữa hai đội vào rạng sáng 23/11 (giờ Hà Nội).

Konate có lần đầu dự World Cup.

"Thật sự là tôi không biết ai trong số họ", trung vệ Konate chia sẻ trong buổi phỏng vấn hôm 21/11. "Chúng tôi chỉ xem họ qua băng hình. Các đối thủ cũng thường dè chừng với chúng tôi. Họ cho rằng tuyển Pháp có những cầu thủ giàu tốc độ, do đó đối thủ có thể chờ đợi chúng tôi tấn công. Chúng tôi phải đề phòng cho mọi tình huống xảy ra ở những trận đấu kiểu như thế này".

Sau đó, HLV Graham Arnold của tuyển Australia cũng đáp trả phát biểu của Konate: "Nhà cậu ta không có đài Paramount à? (nơi phát sóng giải vô địch Australia - PV). Đó là quan điểm của họ. Tôi không hề đề cập đến tên các cầu thủ Pháp. Ai đối đầu với Australia cũng không quan trọng, tôi không có ý thiếu tôn trọng ai khi nói điều này. Những cầu thủ của tôi có tài năng và ý chí. Tất cả không lùi bước trước bất kỳ ai và sẽ luôn tiến lên phía trước".

Mathew Ryan, Aaron Mooy, Mathew Leckie và Awer Mabil là dàn trụ cột của tuyển Australia nhưng không thể vụt sáng thành ngôi sao ở châu Âu. Trong số này, Leckie từng đối đầu Konate ở Bundesliga khi Hertha Berlin chạm trán Leipzig.

Eduardo Camavinga, một tuyển thủ Pháp khác, trả lời dè dặt hơn khi được hỏi về tuyển Australia: "Có lẽ họ sẽ chờ đợi chúng tôi tấn công. Nếu có thể dự World Cup, Australia là một tập thể giỏi. Chúng tôi nghiên cứu đối thủ rất kỹ cùng ban huấn luyện. Tuyển Pháp sẵn sàng cho một trận đấu khó khăn vì Australia từng khiến chúng tôi vất vả cách đây 4 năm. HLV trưởng (Didier Deschamps) cũng cảnh báo điều này".

Konate là nhân tố mới ở tuyển Pháp khi chỉ được triệu tập lần đầu tiên vào tháng 6 cho loạt trận Nations League. Ở mùa giải 2022/23, trung vệ này cũng mới thi đấu 2 trận cho Liverpool.

Trong khi đó, HLV Arnold giúp Australia giành vé dự World Cup sau thắng lợi trên chấm luân lưu trước Peru ở trận play-off. Tại World Cup 2018, Australia chịu thất bại 1-2 khi chạm mặt Pháp ở vòng bảng.

Nhà báo người Pháp Lois Tanzi tiết lộ HLV Deschamps có thể áp dụng sơ đồ 4-2-3-1 ở trận gặp Australia, với Konate đá cặp trung vệ với Dayot Upamecano. Trong khi đó Raphael Varane ngồi dự bị. HLV Deschamps không muốn mạo hiểm sử dụng một cầu thủ mới trở lại sau chấn thương như Varane.

Zing từ Qatar: Messi tạo cơn sốt Hàng trăm phóng viên có mặt ở buổi họp báo của tuyển Argentina tại Doha, Qatar hôm 21/11. Sự chú ý đương nhiên đổ dồn về Messi, người dự kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp.
Bài liên quan
Khởi tố hai đối tượng viết bài xuyên tạc, bôi nhọ cơ quan tư pháp liên quan vụ án Hồ Duy Hải
Dự và Việt đã biên tập nhiều bài viết có nội dung xuyên tạc, vu khống, bôi nhọ một số tổ chức, cá nhân thuộc cơ quan tư pháp của tỉnh Long An và Tòa án nhân dân tối cao.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển thủ Pháp khẩu chiến với HLV Australia