Tuyển Việt Nam và Myanmar tưởng nhớ Pele

03/01/2023, 20:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một phút mặc niệm dành cho huyền thoại bóng đá Pele đã diễn ra trên sân Mỹ Đình khi hai đội tuyển Việt Nam và Myanmar cùng tri ân cố huyền thoại người Brazil.

Sau màn hát quốc ca của cầu thủ và ban huấn luyện 2 đội, trọng tài Choi Hyun-jai bắt đầu một phút mặc niệm để tưởng nhớ sự ra đi của Pele. Cầu thủ hai đội xếp thành hình tròn ở khu vực giữa sân và cùng nhìn về màn hình điện tử.

Màn hình điện tử sân Mỹ Đình hiện thị nền màu đen và dòng chữ "Moment of silence for Pele". Pele sinh ra vào năm 1940 và mất vào rạng sáng 30/12/2022 theo giờ Hà Nội. Ông mất sau quãng thời gian dài chống chọi với bệnh ung thư.

HLV Park Hang-seo và ban huấn luyện bày tỏ sự tiếc thương sâu sắc về một con người tài năng của bóng đá thế giới. Các cầu thủ trên sân dù không được xem ông thi đấu nhưng tên tuổi của Pele đã là một biểu tượng lớn trong lòng người hâm mộ nói chung.

tuong nho pele anh 1

Cầu thủ hai đội Việt Nam và Myanmar mặc niệm tưởng nhớ Pele. Ảnh: Bảo Ngọc.

Trước đó, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), ông Trần Quốc Tuấn đã gửi thư chia buồn với bóng đá Brazil sau sự ra đi của "Vua bóng đá" Pele.

Ông Trần Quốc Tuấn viết: "Chúng tôi thương tiếc khi huyền thoại bóng đá Edson Arantes do Nascimento, người nổi tiếng với tên gọi Pele, đã qua đời. Thay mặt VFF, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới liên đoàn của các bạn và cả đất nước Brazil trước sự mất mát to lớn này".

Trên sân Bukit Jalil, màn tưởng nhớ cố danh thủ Pele cũng được thực hiện theo nghi thức trang trọng giữa chủ nhà Malaysia và tuyển Singapore. Sau đó, hai trận đấu cuối cùng của bảng B AFF Cup 2022 diễn ra bình thường.

Tuyển Việt Nam chỉ cần không thua đậm Myanmar trên sân Mỹ Đình là vào bán kết. Họ sớm có bàn thắng do cầu thủ Kyaw Zin Lwin đá phản ở phút thứ 8. Sau đó, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh nhân đôi cách biệt ở phút 27 bằng cú đệm lòng chuẩn xác.

Nhiều khả năng tuyển Việt Nam sẽ không thay đổi kế hoạch đi Indonesia khi Malaysia dẫn trước Singapore 1-0. Nếu kết quả này giữ nguyên và không có bất ngờ lớn về mặt tỷ số, Việt Nam sẽ nhất bảng.

tuong nho pele anh 2

Highlights Singapore 0-0 Việt Nam Liên tục dồn ép đối thủ nhưng HLV Park Hang-seo và các học trò không thể giành 3 điểm khi làm khách trên sân của Singapore ở lượt trận thứ 4 bảng B giải vô địch Đông Nam Á 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển Việt Nam và Myanmar tưởng nhớ Pele