Tỷ lệ tử vong do virus Nipah cao gấp 20 lần so với COVID-19

Dũng Hoàng | 18/09/2023, 08:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tỷ lệ tử vong ở người nhiễm virus Nipah cao hơn nhiều so với mắc COVID-19. Theo tuyên bố mới đây của Tổng Giám đốc Hội đồng Nghiên cứu Y học Ấn Độ (ICMR) Rajeev Bahl, trong khi tỷ lệ tử vong do COVID-19 từ 2 đến 3% thì Nipah có tỷ lệ tử vong từ 40 đến 70%.

Tuyên bố của người đứng đầu ICMR được đưa ra sau khi Ấn Độ chứng kiến sự gia tăng số ca nhiễm virus Nipah tại bang Kerala, buộc chính quyền phải áp đặt các biện pháp hạn chế. ICMR khẳng định, cơ quan này đang nỗ lực hết sức để ngăn chặn sự lây lan của loại virus chết người này ở bang miền Nam Ấn Độ.

Tỷ lệ tử vong do virus Nipah cao gấp 20 lần so với COVID-19 - Ảnh 1.

Người dân Ấn Độ đặt biển "Khu vực phong toả virus Nipah" tại quận Kozhikode, Kerala ngày 13/9 (Ảnh: Reuters)

Để ngăn chặn sự lây lan của virus, ICMR đã quyết định sẽ mua thêm 20 liều kháng thể từ Australia. Theo ông Rajeev Bahl, mặc dù trên toàn cầu, kháng thể này đã được tiêm thành công cho 14 bệnh nhân, nhưng cho đến nay chưa có ca bệnh nào ở Ấn Độ được sử dụng loại thuốc này.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), virus Nipah là một bệnh lây truyền từ dơi ăn quả sang người. Loại bệnh này cũng có thể lây truyền qua thực phẩm bị ô nhiễm hoặc trực tiếp giữa người với người.

Các triệu chứng của virus Nipah tương tự như COVID-19, bao gồm ho, đau cơ, đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi, hay rối loạn tâm thần và co giật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tỷ lệ tử vong do virus Nipah cao gấp 20 lần so với COVID-19