Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Biden giảm xuống mức thấp kỷ lục

Kiệt Linh | 19/12/2023, 14:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một cuộc khảo sát mới đây đã cho kết quả là chỉ có 3/10 người Mỹ tin rằng Tổng thống Mỹ Joe Biden đang dành sự quan tâm đầy đủ đến các vấn đề mà họ quan tâm nhất và tỉ lệ ủng hộ ông chủ Nhà Trắng đã rơi xuống mức thấp kỷ lục khi chỉ có 34% tán thành hiệu quả công việc tổng thể của ông trên cương vị Nhà lãnh đạo nước Mỹ.

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Biden giảm xuống mức thấp kỷ lục - Ảnh 1.
Tổng thống Biden

Cuộc khảo sát của Đại học Monmouth công bố ngày hôm qua (18/12) cho thấy tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Biden đã giảm 10 điểm phần trăm trong 5 tháng qua và đang ở mức thấp nhất trong nhiệm kỳ tổng thống của ông. Tỷ lệ người Mỹ trưởng thành không ủng hộ hiệu quả làm việc của ông Biden đã tăng hơn gấp đôi kể từ khi ông nhậm chức vào tháng 1 năm 2021, lên 61%.

Kết quả bỏ phiếu mới nhất được đưa ra vào thời điểm Tổng thống Biden đang tụt lại phía sau cựu Tổng thống Donald Trump trong nỗ lực giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống vào năm 2024, khi cử tri ngày càng lo ngại về lạm phát và cuộc khủng hoảng nhập cư bất hợp pháp. Cuộc khảo sát của Monmouth cho thấy chỉ 31% người Mỹ tin rằng Biden đang dành đủ sự quan tâm cho những vấn đề cấp bách nhất, so với 65% cho rằng ông ấy chưa nỗ lực đủ.

Chỉ 26% người Mỹ trưởng thành tán thành chính sách nhập cư của ông Biden, trong khi 28% tán thành cách ông xử lý lạm phát. Khi được hỏi về tình trạng tài chính của chính họ, 44% số người được hỏi cho biết họ đang gặp khó khăn, gấp đôi tỷ lệ được ghi nhận trong nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump. Chỉ 12% cho biết tình hình tài chính của họ đang được cải thiện.

Giám đốc chỉ đạo cuộc thăm dò của Monmouth - ông Patrick Murray lưu ý rằng Tổng thống Biden đang khoe về những cải thiện liên quan đến các số liệu thống kê kinh tế dưới sự lãnh đạo của ông vào thời điểm mà hầu hết người Mỹ vẫn đang phải hứng chịu lạm phát sau đại dịch.

Ông Murray nói: “Có nguy cơ về mặt chính trị khi đưa ra một thông điệp mà về cơ bản nói với mọi người rằng quan điểm của họ về hoàn cảnh của chính họ là sai”.

Cuộc thăm dò cho thấy Phó Tổng thống Kamala Harris có tỷ lệ tán thành thấp tương tự, ở mức 35%, trong khi tỷ lệ ủng hộ Quốc hội Mỹ chỉ ở mức 17%, giảm so với 26% một năm trước.

Cuộc khảo sát cho thấy chỉ 1/5 người Mỹ tin rằng đất nước đang đi “đúng hướng”, so với 69% cho rằng họ đang “đi sai hướng”. Tỷ lệ người được hỏi cho rằng đất nước đang đi đúng hướng đã giảm 8 điểm phần trăm trong năm qua.

Ngay cả một số đảng viên Đảng Dân chủ nổi tiếng cũng đặt ra câu hỏi về việc liệu ông Biden có nên tái tranh cử trong bối cảnh kết quả thăm dò đáng lo ngại hay không. Ông David Axelrod - chiến lược gia chính trị và là người phụ trách chỉ đạo chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống Barack Obama, hồi tháng trước cho biết ông Biden nên cân nhắc việc rút khỏi cuộc đua năm 2024.

Bài liên quan
Nga gấp rút tăng cường sản xuất vũ khí giữa lúc Mỹ nối lại viện trợ Ukraine
Bộ trưởng Quốc phòng Nga mới đây tuyên bố cường sản xuất vũ khí với mục tiêu giúp quân đội đang chiến đấu ở Ukraine duy trì tốc độ tấn công cần thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Biden giảm xuống mức thấp kỷ lục