Tỷ phú Elon Musk cảnh báo khả năng Mỹ bị tấn công khủng bố lớn

10/04/2024, 21:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tỷ phú Mỹ cho rằng, cuộc khủng hoảng biên giới phía nam cuối cùng có thể dẫn đến thảm kịch.

Tỷ phú Elon Musk. Ảnh: Getty

Tỷ phú Elon Musk. Ảnh: Getty

Đài RT ngày 9/4 đưa tin, tỷ phú Elon Musk cảnh báo một cuộc tấn công khủng bố quy mô như thảm kịch 11/9 có thể xảy ra ở Mỹ, trừ khi Washington giải quyết cuộc khủng hoảng biên giới phía nam và dòng người di cư không kiểm soát.

Giám đốc điều hành của của 2 công ty Tesla và SpaceX đưa ra cảnh báo khi phản hồi một bài đăng trên mạng xã hội X của cựu ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa kiêm doanh nhân Vivek Ramaswamy, người kêu gọi trục xuất hàng loạt và phong tỏa biên giới Mỹ - Mexico.

"Ngay cả khi chỉ có 0,1% người nhập cư trái phép có ý định thù địch vào được nước Mỹ thì đó cũng là hàng chục nghìn kẻ có thể trở thành những kẻ tấn công", ông Ramaswamy viết. Vị doanh nhân Mỹ cho rằng, nếu Washington không dành sự quan tâm đặc biệt đến vấn đề này, "họ đang mở đường cho một vụ tấn công khủng bố 11/9 khác".

Tỷ phú Elon Musk đồng quan điểm với ông Ramaswamy. Phản hồi bài đăng, ông Musk viết: "Chỉ là vấn đề thời gian trước khi một thảm kịch như vậy xảy ra".

Trước đó, tỷ phú Mỹ tuyên bố, khả năng người nhập cư bất hợp pháp vượt qua biên giới Mỹ - Mexico và xin tị nạn mà không có giấy tờ tùy thân "biến nước Mỹ thành nơi ẩn náu của những tên tội phạm xấu xa nhất thế giới". Tuyên bố của ông Musk được đưa ra sau khi có thông tin cho rằng tỷ lệ giết người ở Venezuela đã giảm xuống mức thấp nhất trong 22 năm. Một số người cho rằng điều này là do các băng đảng ở Venezuela đã chuyển đến Mỹ.

Theo dữ liệu mà tổ chức tư vấn Pew Research Center tổng hợp năm 2021, có khoảng 10,5 triệu người nhập cư trái phép sống ở Mỹ. Theo số liệu từ Bộ An ninh Nội địa Mỹ, ít nhất 6,3 triệu người nhập cư trái phép khác đã vượt biên vào Mỹ từ đó đến nay.

Cuộc khủng hoảng nhập cư ở Mỹ đã trở thành một trong những vấn đề quan trọng của chính trị Mỹ trong 2 năm gần đây. Các nghị sĩ đảng Cộng hòa đã yêu cầu chính phủ kiểm soát chặt chẽ hơn để giải quyết vấn đề khủng hoảng biên giới. Đảng Cộng hòa đã sử dụng gói viện trợ bổ sung cho Ukraine làm đòn bẩy để hối thúc chính phủ của ông Biden chú ý hơn về vấn đề này.

Bài liên quan
Những phát ngôn gây chú ý của tỷ phú Elon Musk về xung đột Nga - Ukraine
Những phát ngôn của người giàu nhất thế giới thường thu hút được sự chú ý, nhất là về cuộc xung đột ở Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tỷ phú Elon Musk cảnh báo khả năng Mỹ bị tấn công khủng bố lớn