Tỷ phú gốc Việt từng khiến ông Trump chú ý: Hỏi ngược vợ 1 câu mà ai cũng thấy "cái tầm" trong việc dạy con

Thanh Hương, | 01/02/2024, 21:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vị tỷ phú nổi tiếng có cách dạy con đáng nể.

Tỷ phú Chính Chu (sinh năm 1966) là vị tỷ phú được báo Mỹ đặt cho biệt danh "Người đàn ông đáng gờm" của phố Wall. Biệt tài mà mọi người nhớ tới ông chính là khả năng "đạo diễn" hàng loạt thương vụ cho tập đoàn đầu tư tài chính Blackstone (Mỹ). Nhiều người nói rằng "không có thương vụ nào có thể tuột khỏi tay Chính Chu". Ngoài ra, Chính Chu được đánh giá cao ở khả năng phân tích và nhạy bén về tài chính.

Giới kinh doanh người Việt sống tại Mỹ đánh giá ông là một trong những doanh nhân thành công bậc nhất. Ông từng nổi danh khi chi 34,3 triệu USD để mua trọn tầng 89, một nửa tầng 90 tại tháp ''chọc trời'' Trump World Tower khiến tỷ phú Donald Trump phải chú ý.

Tỷ phú gốc Việt từng khiến ông Trump chú ý: Hỏi ngược vợ 1 câu mà ai cũng thấy cái tầm trong việc dạy con - Ảnh 1.

Tỷ phú Chính Chu

Năm 2015, Chính Chu rời Blackstone vì "muốn khám phá những thách thức mới", trong đó có cả mảng phi lợi nhuận. Cuối năm 2015, ông sáng lập và trở thành Giám đốc điều hành của CC Capital - Công ty chuyên về hoạt động mua lại với mục đích đặc biệt (Special purpose acquisition company - SPACs). CC Capital được đánh giá là doanh nghiệp đang hoạt động tích cực trong lĩnh vực này. Hiện tỷ phú Chính Chu còn giữ vai trò thành viên Ban lãnh đạo và cố vấn của hàng loạt các công ty như: E2open, Vakast.com, Catalent Pharma Solutions, Kronos, HealthMarkets, Freescale Semiconductor, NCR, BioMet…

Được biết, ông Chính Chu chính là chồng của nữ ca sĩ Hà Phương, em gái ruột ca sĩ Cẩm Ly. Hai vợ chồng ông Chính Chu có với nhau hai cô con gái là Diana và Angelina. Là một tỷ phú, công việc vô cùng bận rộn nhưng ông xã của ca sĩ Hà Phương không vì thế mà bỏ bê các con. Qua lời chia sẻ của Hà Phương, nhiều người phải thán phục cách dạy con đầy nghiêm khắc của vị tỷ phú.

Tỷ phú gốc Việt từng khiến ông Trump chú ý: Hỏi ngược vợ 1 câu mà ai cũng thấy cái tầm trong việc dạy con - Ảnh 2.

Vợ chồng tỷ phú Chính Chu - ca sĩ Hà Phương và các con khi còn nhỏ

Vị tỷ phú hỏi vợ: "Em có muốn các con ra đời không được ai mến không?"

Hà Phương từng chia sẻ, chồng cô hết mực yêu thương, quan tâm hai bé đến mức đôi khi cô phát ghen tị. Vị tỷ phú này khá kiên nhẫn khi trò chuyện với các con. Dù công việc bận rộn nhưng ông luôn cố gắng sắp xếp để mỗi ngày được ăn cùng con, trả lời từng câu hỏi Diana và Angelina đặt ra.

Tuy yêu thương các con nhưng ông cũng rất nghiêm khắc, không chiều theo mọi sở thích của con. "Chồng tôi lý trí hơn vợ nhiều. Anh ấy luôn coi trọng giáo dục con cái lễ phép, tự lập, như ngồi vào bàn phải biết mời người lớn, tự giác ăn, ngủ, học bài đúng giờ. Anh ấy hay bảo tôi rằng: 'Em thương con nhưng có theo cạnh con suốt đời được không? Em có muốn các con ra đời không được ai mến không?'", Hà Phương từng chia sẻ.

Chính vì vậy, từ khi còn nhỏ, Diana và Angelina đã luôn ý thức rõ những việc cần làm, không nhõng nhẽo. Bên cạnh đó, vị tỷ phú nổi tiếng cũng luôn dạy con phải biết chia sẻ với mọi người. Hai vợ chồng tỷ phú Chính Chu - ca sĩ Hà Phương thường xuyên làm từ thiện và cũng hay đưa các con đi làm từ thiện cùng. Nhìn thấy những hành động của bố mẹ, Diana và Angelina được bồi dưỡng dần dần lòng nhân ái, biết cảm thông với các mảnh đời xung quanh.

Được biết, tỷ phú Chính Chu không ép con sau này phải tiếp nối sự nghiệp, kinh doanh giống bố. Cả ông và vợ đều muốn các con có thể làm bất cứ công việc gì có ích và cảm thấy tự tin, vui vẻ.

Bài liên quan
Nữ diễn viên Việt lấy chồng danh hài, giờ là "phú bà" đứng tên loạt tài sản khủng, lại được khen dạy con cực khéo
Nữ diễn viên cho biết, không bao giờ có chuyện xích mích trong việc nuôi dạy con giữa hai vợ chồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tỷ phú gốc Việt từng khiến ông Trump chú ý: Hỏi ngược vợ 1 câu mà ai cũng thấy "cái tầm" trong việc dạy con