Bốn phương

Tỷ phú nào đang tích cực rót tiền cho chiến dịch tranh cử của của ông Donald Trump?

29/08/2024 06:23

Với tham vọng trở lại Nhà Trắng, ông Donald Trump đang nhận được sự hỗ trợ tài chính khổng lồ từ một nhóm các tỷ phú. Tổng cộng 26 nhà tài trợ lớn nhất của ông có tổng giá trị tài sản lên tới 143 tỷ USD và đã đóng góp 162 triệu USD cho chiến dịch của ông.

Tại sao các tỷ phú lại ủng hộ ông Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng?

Những tên tuổi lớn trong giới kinh doanh, bao gồm những nhà sáng lập và lãnh đạo các tập đoàn lớn của Mỹ, đang tích cực đóng góp vào chiến dịch của Trump.

Mỗi nhà tài trợ đều có lý do riêng để chọn đứng sau ông Trump, từ việc đồng tình với chính sách kinh tế “Nước Mỹ trên hết” cho đến mong muốn bảo vệ lợi ích cá nhân và doanh nghiệp của mình.

Diane Hendricks, người phụ nữ tự thân giàu nhất nước Mỹ cho biết bà ủng hộ ông Trump vì tin rằng ông hiểu được khó khăn trong việc xây dựng một doanh nghiệp từ con số không. Trong khi đó, các tỷ phú khác như Kelcy Warren nhìn nhận rằng Trump có thể bảo vệ lợi ích của ngành dầu khí, nơi họ đã đầu tư rất nhiều.

Những tỷ phú nào đang đứng đầu danh sách nhà tài trợ của ông Trump?

Trong số 26 tỷ phú đóng góp lớn nhất, có đến 16 người sở hữu tài sản từ các doanh nghiệp tư nhân, thường là những công ty gia đình có trụ sở tại Mỹ. Những công ty này, như ABC Supply của Diane Hendricks, Uline của Liz và Dick Uihlein đều đang tạo ra việc làm và đóng góp cho nền kinh tế Mỹ.

Phần lớn những nhà tài trợ này đang kinh doanh trong các ngành công nghiệp như sòng bạc, tài chính, và dầu khí. Các tỷ phú như Miriam Adelson (sòng bạc), Kelcy Warren (dầu khí) và Linda McMahon (giải trí và chính trị) đều là những người đóng góp hàng đầu. Miriam Adelson với kế hoạch dự kiến sẽ đóng góp tổng cộng 90 triệu USD đã chi hơn 20 triệu USD chỉ trong một ngày để ủng hộ ông Trump.

Các tỷ phú đang tích cực ủng hộ ông Trump

Các tỷ phú đang tích cực ủng hộ ông Trump

Bên cạnh đó, PAC America, được cho là do Elon Musk hỗ trợ thành lập đã chi gần 8 triệu USD cho các hoạt động ủng hộ Trump chỉ trong vài tháng đầu năm. Dù Musk chưa chính thức đóng góp, một người bạn thân của ông, Antonio Gracias, đã đóng góp 1 triệu USD.

Đứng đầu trong danh sách quyên góp ủng hộ ông Trump là Timothy Mellon, với 76,5 triệu USD đóng góp cho các nhóm ủng hộ Trump. Mellon là người thừa kế tài sản lâu đời của gia đình và cũng tự tạo ra tài sản từ ngành đường sắt.

Tiếp theo là Linda McMahon với 16 triệu USD, người từng giữ chức vụ trong chính quyền Trump và hiện đang là Chủ tịch của một tổ chức ủng hộ ông.

Những tên tuổi khác như Diane Hendricks, Miriam Adelson, và Kelcy Warren đều nằm trong top 5 nhà tài trợ lớn nhất, với các khoản đóng góp dao động từ 5,8 triệu đến 6,3 triệu USD.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tỷ phú nào đang tích cực rót tiền cho chiến dịch tranh cử của của ông Donald Trump?