Tỷ phú Roman Abramovich chuyển giao Chelsea cho tổ chức từ thiện

T/H | 28/02/2022, 09:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ông chủ Roman Abramovich chuyển giao Chelsea cho tổ chức từ thiện để tránh cho CLB khỏi những rắc rối không đáng có liên quan đến xung đột Nga - Ukraine.

CLB Chelsea vừa chính thức đưa ra thông tin chính thức liên quan đến quyền quản lý đội bóng. Theo đó, tỷ phú Roman Abramovich - chủ sở hữu CLB, quyết định chuyển giao đội bóng cho quỹ từ thiện Chelsea Foundation. Trên lý thuyết, Abramovich không còn là chủ của Chelsea. 

Đội bóng thành London được sở hữu bởi Chelsea Foundation, đồng thời được điều hành bởi bộ đôi Chủ tịch Bruce Buck và Giám đốc kỹ thuật Marina Granovskaia. 

Tỷ phú Roman Abramovich chuyển giao Chelsea cho tổ chức từ thiện - 1

Ông chủ Abramovich của Chelsea. 

"Trong gần 20 năm sở hữu CLB Chelsea, tôi luôn được biết đến như người chăm sóc, gìn giữ CLB, người đã và đang đảm bảo thành công cho CLB hiện tại và tương lai, đồng thời cũng đóng góp vai trò trong việc xây dựng cộng đồng. Tôi luôn muốn những điều tốt nhất cho CLB trước khi đưa ra bất kỳ quyết định gì và tôi luôn tuân thủ điều đó.

Hôm nay tôi chuyển giao quyền quản lý của mình tại Chelsea cho tổ chức từ thiện Chelsea Foundation. Tôi tin đây là quyết định tốt nhất ở thời điểm hiện tại dành cho CLB, các cầu thủ, nhân viên cũng như các cổ động viên Chelsea", Roman Abramovich chia sẻ. 

Theo cây viết Matt Law của Telegraph, đây là bước đi khôn ngoan của Abramovich. Tỷ phú người Nga từ bỏ vai trò tại Chelsea để giúp CLB tránh những bất lợi không đáng có. Theo báo giới Anh, giới cầm quyền nước này trước đó đã tính phương án can thiệp để cấm Abramovich sở hữu Chelsea.

Tỷ phú dầu mỏ được cho là có liên quan đến Tổng thống Nga Vladimir Putin và bị tẩy chay sau khi Nga thực hiện cuộc tấn công quân sự vào Ukraine. Chelsea sẽ gặp ảnh hưởng tiêu cực nếu Abramovich còn là chủ sở hữu hợp pháp của CLB. Do đó, ông chủ người Nga tạm thời lùi lại phía sau.

Tỷ phú Roman Abramovich chuyển giao Chelsea cho tổ chức từ thiện - 2

Abramovich đã cùng Chelsea giành mọi danh hiệu cấp độ CLB trong 19 năm qua.

"Roman Abramovich đã không kêu gọi bất kỳ khoản vay nào. Ông ngừng tham gia vào việc điều hành CLB đơn giản vì muốn bảo vệ Chelsea tránh khỏi sự chú ý mà ông đang nhận phải. Abramovich đang làm những gì ông cho là tốt nhất dành cho đội bóng. Ông không tham gia vào chính trị và hiện cũng đang không dính líu gì tới Vladimir Putin.

Những việc ông làm để giúp Chelsea tránh khỏi những khủng hoảng không mong muốn có thể gặp phải đối với những thứ đang diễn ra ở Ukraine. Quyết định lùi về sau của ông không phải để tránh những lệnh trừng phạt mà để bảo vệ đội bóng trước nguy cơ chịu thiệt hại", Matt Law đánh giá. 

Fabrizio Romano, phóng viên hàng đầu trong lĩnh vực chuyển nhượng ở châu Âu, khẳng định: "Quan điểm của Abramovich là rất rõ ràng: Chelsea không phải để bán. Abramovich vẫn là chủ của Chelsea. Quyết định lùi về phía sau của ông đơn thuần để bảo vệ CLB lúc này".

Xung đột giữa Nga và Ukraine đang khiến thế giới bóng đá chịu nhiều ảnh hưởng. Mới đây nhất, Nga bị tước quyền đăng cai trận chung kết Champions League 2021/2022 do UEFA lo ngại những vấn đề liên quan đến an ninh, chính trị. Đội tuyển Ba Lan cũng từ chối thi đấu trận play-off tranh vé dự World Cup với Nga.

Một loạt CLB tại châu Âu tuyên bố ngừng hợp tác với các đơn vị tài trợ đến từ Nga như Gazprom hay Aeroflot. Trong các trận đấu tại các giải vô địch quốc gia giữa và cuối tuần qua, thông điệp kêu gọi ngừng chiến tranh đã xuất hiện. 

Bài liên quan
Kết quả UEFA Champions League: Man Utd ngược dòng ấn tượng, Bayern và Chelsea thắng đậm
(GDTĐ) - Trong khi Man Utd ngược dòng vất vả thắng 3-2 trước Atalanta thì Bayern Munich và Chelsea đều có những chiến thắng ấn tượng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tỷ phú Roman Abramovich chuyển giao Chelsea cho tổ chức từ thiện