U23 Việt Nam giành vé vào Vòng Chung kết U23 Châu Á

Thu Hoài | 02/11/2021, 21:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trận đấu lúc 17:00 ngày 02/11, U23 Việt Nam đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Myanmar, giành vé vào vòng Chung kết U23 Châu Á.

Cầu thủ Hồ Thanh Minh (số 16) ghi bàn ấn định tỷ số 1-0 đưa Việt Nam vào vòng Chung kết U23 Châu Á

Bước vào trận đấu, cả U23 Việt Nam và U23 Myanmar đều có 3 điểm trong tay nhưng tâm lý của cả 2 bên đều rất lo lắng vì đây là trận đấu quyết định 1 trong 2 sẽ giành tấm vé đi tiếp vào vòng Chung kết U23 Châu Á. 

Trận đấu diễn ra vô cùng kịch tính nhưng lại không hấp dẫn vì lối chơi dò xét, không dám mạo hiểm của cả 2 đội trong thời gian này. Chính vì vậy, trong cả hiệp đấu đầu tiên, mặc dù có những pha tấn công tốt của cả 2 đội nhưng vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi.

Bước vào hiệp 2, nhờ sự thay đổi nhân sự kịp thời của HLV Park Hang Seo, U23 Việt Nam đã có bàn thắng dẫn trước nhờ pha lập công của cầu thủ mới vào sân Hồ Thanh Minh ở phút 59. 

Nhờ có bàn thắng dẫn trước ở ngay đầu hiệp 2, các cầu thủ U23 Việt Nam chơi tự tin hơn trước U23 Myanmar mất bình tĩnh và rơi vào thế khó. Ở những phút cuối, U23 Myanmar lại càng khó khăn hơn khi cầu thủ Aung Wunne Soe nhận thẻ đỏ vì đánh nguội đội trưởng Lý Công Hoàng Anh.

Với sự nỗ lực hết mình, U23 Việt Nam đã xuất sắc giành vé đi tiếp vào vòng Chung kết U23 Châu Á với 6 điểm, đứng đầu bảng I. 

Chia sẻ về trận đấu, HLV Park Hang Seo nói: “Tôi không có nhiều điều chia sẻ về cảm xúc của mình trong trận đấu ngày hôm nay. Trong hiệp 1 tôi nghĩ rằng đối phương tập trung số đông các cầu thủ ở khu trung tuyến nên U23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn. Các cầu thủ của chúng tôi mất bóng tương đối nhiều.

Tuy nhiên so với việc đối phương chơi hay thì tôi nghĩ khó khăn đến từ những sai lầm của chúng tôi. Vấn đề chủ yếu là ở U23 Việt Nam. Sang hiệp 2 khi tôi có một số thay đổi người thì thế trận tốt hơn rất nhiều. Các cầu thủ đã cố gắng hết sức trong trận đấu này”.

HLV Park Hang Seo họp báo sau trận đấu

Bên cạnh đó, thầy Park cũng cảm thấy đáng tiếc về tỉ số 1-0 của trận đấu và giành lời khen cho Thanh Minh - cầu thủ ghi bàn ấn định tỉ số chung cuộc của trận đấu. “Cậu ấy chơi ở giải hạng Nhất, và suốt quãng thời gian tôi tập trung dẫn dắt tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 thì Thanh Minh tập luyện ở đội U22. Thanh Minh cần cải thiện nhiều trong tương lai, tuy nhiên hiện tại cậu ấy có nhiều ưu điểm. Nếu cầu thủ này nỗ lực, tôi tin chắc cậu ấy sẽ trở thành một tiền đạo tốt của bóng đá Việt Nam trong tương lai”.

Bài liên quan
U23 Việt Nam chật vật thắng U23 Đài Loan, HLV Park Hang Seo thất vọng
HLV Park Hang Seo chưa hài lòng với màn trình diễn của U23 Việt Nam trong trận ra quân tại vòng loại U23 châu Á 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U23 Việt Nam giành vé vào Vòng Chung kết U23 Châu Á