UAV Lancet của Nga bắn cháy mục tiêu Ukraine ở hữu ngạn sông Dnipro

Hồng Anh | 03/12/2023, 10:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sputnik dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga ngày 2/12 cho biết, các đơn vị không quân của nước này đã sử dụng máy bay không người lái cảm tử Lancet, tấn công lực lượng Ukraine ở hữu ngạn sông Dnipro, tại khu vực Kherson.

Tuyên bố của Bộ quốc phòng Nga nêu rõ: “Ban đầu, lực lượng vận hành máy bay không người lái trinh sát đã theo dõi các thiết bị nổi ở hữu ngạn sông Dnipro, được Ukraine sử dụng để đổ bộ sang tả ngạn con sông. Sau đó, lực lượng này nhanh chóng triển khai UAV tiêu diệt tất cả mục tiêu, trong đó có hàng chục binh sỹ đối phương, một số xuồng máy, xe tải cùng nhiều trang thiết bị khác”.

Phía Nga cho biết, các đơn vị vận hành UAV đã điều khiển máy bay không người lái ở chế độ thủ công để tránh khả năng xảy ra sai sót.

Lancet là một trong những UAV lợi hại nhất của Nga, do ZALA Aero Group, một doanh nghiệp quốc phòng có trụ sở tại Izhevsk (Nga) phát triển. UAV này có khả năng tấn công các mục tiêu của đối phương ở khoảng cách vài chục km.

Máy bay không người lái Lancet có hai biến thể, Lancet-3 và Lancet-1. Lancet-3 nặng 12 kg, tầm bay tối đa 40-70 km, thời gian bay liên tục 60 phút, tốc độ hành trình 80-110 km/h, tải trọng từ 3 đến 5 kg. Còn Lancet-1 là phiên bản thu nhỏ, với trọng lượng cất cánh chỉ 5 kg, tải trọng 1 kg, tầm bay 40 km.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
UAV Lancet của Nga bắn cháy mục tiêu Ukraine ở hữu ngạn sông Dnipro