UBND cấp tỉnh chịu trách nhiệm bảo đảm kinh phí tổ chức lựa chọn sách giáo khoa

Hải Bình | 09/03/2022, 13:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cử tri tỉnh Bắc Kạn kiến nghị Bộ GD&ĐT phối hợp với các bộ, ngành liên quan sớm ban hành văn bản hướng dẫn kinh phí thực hiện lựa chọn sách giáo khoa để sử dụng trong các cơ sở giáo dục phổ thông.

Ảnh minh họa/INTẢnh minh họa/INT

Về vấn đề này, Bộ GD&ĐT cho biết: Bộ đã ban hành Thông tư số 25/2020/TT-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về việc lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông (Thông tư 25). Trong đó, tại Khoản 1, Khoản 6 Điều 10 quy định trách nhiệm của UBND các tỉnh trong việc quyết định thành lập hội đồng lựa chọn sách giáo khoa và bảo đảm nguồn kinh phí, cơ sở vật chất để hội đồng và các cơ sở giáo dục phổ thông thuộc thẩm quyền quản lý tổ chức lựa chọn sách giáo khoa.

Vì vậy, Bộ GD&ĐT đề nghị Đại biểu Quốc hội yêu cầu UBND tỉnh Bắc Kạn căn cứ vào nội dung công việc và định mức chi tiêu hiện hành để thực hiện chi trả cho hoạt động lựa chọn sách giáo khoa. Trường hợp phát sinh các nội dung công việc đặc thù chưa có định mức chi, đề nghị UBND tỉnh Bắc Kạn chỉ đạo cơ quan có liên quan thống kê các công việc đặc thù cần thiết phục vụ cho hoạt động lựa chọn sách giáo khoa, đề xuất mức chi phù hợp gửi về Bộ GD&ĐT và Bộ Tài chính, để Bộ GD&ĐT nghiên cứu tổng hợp phối hợp với Bộ Tài chính xây dựng văn bản hướng dẫn các địa phương thực hiện cho thống nhất.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
UBND cấp tỉnh chịu trách nhiệm bảo đảm kinh phí tổ chức lựa chọn sách giáo khoa