UEH và Đại học Deakin ký kết hợp tác chiến lược

Anh Tú | 10/05/2023, 14:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đại học Kinh tế TPHCM (UEH) và Đại học Deakin, Australia vừa tiến hành ký kết hợp tác chiến lược.

Buổi lễ ký kết có sự tham dự của bà Rebecca Ball - Tham tán thương mại và đầu tư cấp cao, Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade).

Tại buổi lễ, hai bên đã thống nhất ký kết hợp tác, tối ưu hóa lộ trình du học cho sinh viên thông qua chương trình Deakin Global Pathways.

Deakin Global Pathways là chương trình xét tuyển thẳng du học bậc Cử nhân được thiết kế bởi Đại học Deakin, với lộ trình chính 1+2 (1 năm học tại Viện ISB, 2 năm chuyển tiếp học tập và nhận bằng tại Đại học Deakin, Australia).

Được biết, Đại học Deakin hiện thuộc top 1% Đại học xuất sắc nhất thế giới (theo ARWU năm 2022). Bên cạnh đó, trường còn nằm trong top 42 đại học trẻ xuất sắc nhất thế giới (theo Times Higher Education Young University Rankings, 2022) và dẫn đầu bang Victoria trong 13 năm liên tục về trải nghiệm học tập và độ hài lòng sau khi tốt nghiệp của sinh viên.

Theo GS Sử Đình Thành, hiệu trưởng UEH, với sự hợp tác này, sinh viên Global Pathways sẽ có thêm nhiều chuyên ngành và lộ trình du học để lựa chọn khi đã có định hướng chinh phục Australia trong tương lai.

Qua sự hợp tác giữa hai bên, trong tương lai, UEH cùng Đại học Deakin sẽ đẩy mạnh hỗ trợ các hoạt động nghiên cứu, sáng tạo dành cho sinh viên Deakin Global Pathways.

Ông John Molony - Phó hiệu trưởng và Phó Chủ tịch chương trình Quốc tế, Đại học Deakin cho biết buổi lễ ký kết là cột mốc quan trọng đánh dấu hành trình hợp tác lâu dài giữa Đại học Deakin và Đại học Kinh tế TPHCM.

UEH và Đại học Deakin ký kết hợp tác chiến lược ảnh 1

Đại diện Viện ISB, ĐH Kinh tế TPHCM chào mừng bà Rebecca Ball - Tham tán thương mại và đầu tư cấp cao, Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia.

Chia sẻ tại buổi lễ, ông John Molony cho biết hiện trường có hơn 16.000 sinh viên quốc tế đang theo học, trong đó Việt Nam là một trong bốn đối tác quan trọng nhất của Đại học Deakin. Đặc biệt, ông John Molony cũng mong muốn tạo thêm nhiều cơ hội giúp sinh viên bản địa Australia và du học sinh đến từ các nước khác có thể học tập theo diện trao đổi tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Rebecca Ball nhấn mạnh lĩnh vực giáo dục là nền móng trong mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Australia trong 50 năm nay. Đại diện Austrade cũng kỳ vọng sẽ có thêm nhiều liên kết chương trình đào tạo và giáo dục tương tự Đại học Kinh tế TPHCM thực hiện, nhằm mở rộng cơ hội được tiếp cận nền giáo dục quốc tế đến sinh viên Việt Nam.

Tham gia chương trình Deakin Global Pathways, sinh viên có 1 năm xây dựng kiến thức cơ sở ngành và trau dồi kỹ năng tại Việt Nam. Kiến thức ở giai đoạn này là nền tảng giúp các bạn học nâng cao hơn khi chuyển tiếp sang Australia. Các kỹ năng mềm như làm việc nhóm, thuyết trình trước đám đông, tư duy phản biện... cũng sẽ được trau dồi.

Bên cạnh đó, Đại học Deakin dành tặng các suất học bổng giá trị từ 20%, 25%, 50% và 100% dành cho sinh viên. Cộng hưởng với các yếu tố trên cùng môi trường học và giáo trình hoàn toàn bằng tiếng Anh, sinh viên Deakin Global Pathways sở hữu tâm thế sẵn sàng chuyển tiếp học tập tại Australia vào năm hai. Phụ huynh và các bạn có thể tìm hiểu thêm về Deakin Global Pathways tại website KFO.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
UEH và Đại học Deakin ký kết hợp tác chiến lược