Ukraine bác bỏ đề xuất hòa bình của Indonesia, coi đó là đầu hàng Nga

Trung Hiếu | 04/06/2023, 15:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Kiev cho rằng kế hoạch ngừng bắn do Indonesia đề xuất là tương đương với việc Ukraine phải đầu hàng Nga.

Theo Kiev, đề xuất hòa bình do Indonesia đưa ra chỉ phục vụ lợi ích của Moscow.

Ukraine bác bỏ đề xuất hòa bình của Indonesia, coi đó là đầu hàng Nga - Ảnh 1.

Cố vấn của Tổng thống Ukraine, Podoliak. Ảnh: Anadolu.

Cố vấn Mikhail Podoliak của Tổng thống Ukraine Zelenksy viết trên Twitter vào hôm 3/6 rằng lộ trình của Indonesia "thực sự trông như bản song sinh của đề xuất của Nga... về việc Ukraine đầu hàng".

Vị cố vấn này nhắc lại quan điểm của Kiev cho rằng "đề xuất thực tế duy nhất" sẽ là để Nga "rút quân khỏi lãnh thổ chủ quyền của Ukraine".

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ukraine Oleg Nikolenko cũng khẳng định rằng Nga nên từ bỏ các tỉnh mới được sáp nhập vào nước này - Kiev coi đó là chiếm đóng bất hợp pháp. Viết trên Facebook, ông Nikolenko khẳng định "không thể có kịch bản nào khác".

Theo phát ngôn viên Nikolenko, "nếu có ngừng bắn mà quân Nga không rút khỏi Ukraine thì điều đó sẽ chỉ giúp Nga tranh thủ thêm thời gian, tập kết lực lượng và củng cố các lãnh thổ họ chiếm đóng, tích lũy lực lượng cho một đợt xâm lấn mới".

Trước đó, phát biểu tại diễn đàn an ninh Đối thoại Shangri-La ở Singapore vào hôm 3/6, Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Prabowo Subianto đề xuất binh sĩ của cả Nga và Ukraine rút 15km khỏi vị trí hiện tại, tạo ra một khu phi quân sự do lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc giám sát. Ông cũng gợi ý tiến hành trưng cầu dân ý do Liên Hợp Quốc hậu thuẫn để quyết định tương lai của các lãnh thổ "bị tranh chấp"./.

Bài liên quan
Động lực để người nước ngoài đăng ki đi lính tại Ukraine
Có nhiều lý do để một bộ phận người nước ngoài bất chấp hiểm nguy, đăng ký ra tiền tuyến chiến đấu cho Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine bác bỏ đề xuất hòa bình của Indonesia, coi đó là đầu hàng Nga