Ukraine: Bão đã quét sạch nhiều tuyến phòng thủ của Nga ở Crimea

Kiều Anh | 27/11/2023, 11:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các video và hình ảnh xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy tác động của cơn bão lớn đi qua Bán đảo Crimea ngày 26/11. Một số quan chức Ukraine cho rằng các tuyến phòng thủ ven bờ biển của Nga đã bị phá hủy trong cơn bão này.

Ngày 26/11, một cơn bão lớn có tên là Bettina đã đổ bộ vào Crimea và được dự đoán có thể gây ra những cột sóng cao từ 8 - 10 mét, đồng thời đe dọa nhiều khu vực bị ngập lụt.

"Crimea bị một cơn bão lớn tấn công", trang Nexta cho hay trên mạng xã hội X chiều 26/11, cùng với những video cho thấy tác động của cơn bão.

"Những cơn gió với vận tốc lên tới 40 m/s đang xé toạc cây cối và lật tung mái nhà. Nhiều quận ở Yevpatoria đã bị ngập lụt và giao thông công cộng tạm dừng ở Sevastopol".

Ukraine nói bão đã quét sạch nhiều tuyến phòng thủ của Nga ở Crimea - Ảnh 1.

Phòng tuyến ven biển đang được xây dựng ở Crimea. Ảnh: X

Anton Gerashchenko, cố vấn Bộ Nội vụ Ukraine đã chia sẻ những cập nhật về cơn bão từ các nguồn truyền thông địa phương cho biết, phòng tuyến Nga ở ven biển đã bị cuốn trôi.

"Một cơn bão đã quét sạch các chiến hào ở Crimea mà Nga đào trên bờ biển", ông Gerashchenko cho hay,

"Theo truyền thông Crimea, ở Yevpatoria, nước đã cuốn trôi các phòng tuyến ven biển, một số công trình quân sự và vị trí khai hỏa".

Ukraine nói bão đã quét sạch nhiều tuyến phòng thủ của Nga ở Crimea - Ảnh 2.

Cơn bão mạnh tấn công vào Crimea đã cuốn trôi nhiều phòng tuyến của Nga. Ảnh: X

Trong một bài đăng tải khác, nhà phân tích quốc phòng H I Sutton đã chia sẻ một hình ảnh từ một trong các video do ông Gerashchenko đăng tải cho thấy phòng tuyến ven biển của Nga bị sóng phá hủy, cùng với hình ảnh một trong các phòng tuyến đang được xây dựng để so sánh.

"Các phòng tuyến ven biển của Nga ở Crimea đã bị ảnh hưởng mạnh bởi cơn bão, có thể nhiều phòng tuyến đã bị cuốn trôi", ông Suttton cho hay.

Bài liên quan
Nga phản ứng vụ phương Tây không dự lễ nhậm chức của ông Putin
Moscow tỏ ra không hài lòng về việc một số nước phương Tây không cử đại diện dự lễ nhậm chức tổng thống Nga lần thứ 5 của ông Putin.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
  • Chuyên nghiệp hóa quản trị tài sản trí tuệ
    4 giờ trước Giáo dục
    Cơ hội mở ra để các trường đại học tăng cường đầu tư cho tổ chức chuyên trách về Sở hữu trí tuệ trong nhà trường...
  • Học sinh Việt Nam đạt thành tích cao tại cuộc thi robot lớn nhất thế giới
    15 giờ trước Giáo dục
    Học sinh Việt Nam đạt thành tích xuất sắc tại VEX Robotics World Championship 2024, cuộc thi robot lớn nhất thế giới với 6 giải thưởng danh giá.
  • Dạy đại trà AI cho học sinh: Cần nhưng không vội
    21 giờ trước Giáo dục
    Các chuyên gia giáo dục đưa ra một số quan điểm xung quanh việc có nên đưa trí tuệ nhân tạo (AI) vào giảng dạy đại trà cho học sinh?
  • Thủ tướng duyệt Quy hoạch Đồng bằng sông Hồng
    14 phút trước Quy hoạch
    Ảnh minh hoạ Theo đó, phạm vi, ranh giới lập quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng gồm toàn bộ lãnh thổ đất liền, các đảo, quần đảo và không gian biển của 11 tỉnh, thành phố: TP.Hà Nội, TP.Hải Phòng, các tỉnh Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương, Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định, Hà Nam và Ninh Bình. Mục tiêu tổng quát đến năm 2030 của Quy hoạch Đồng bằng Sông Hồng là vùng phát triển nhanh, bền vững, có cơ cấu kinh tế hợp lý, mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc; có nền công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ hiện đại, thân thiện với môi trường; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng cao, dẫn đầu cả nước; là trung tâm giáo dục, đào tạo nhân lực chất lượng cao của cả nước; đi đầu về phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, kinh tế số, xã hội số; có hạ tầng đồng bộ, hiện đại, đô thị thông minh, có tính kết nối cao. Tầm nhìn đến năm 2050, Đồng bằng Sông Hồng là vùng phát triển hiện đại, văn minh, sinh thái, thu nhập cao; là trung tâm kinh tế, tài chính lớn mang tầm khu...
  • Dạy thêm môn Thể dục có được hưởng chế độ?
    36 phút trước Giáo dục
    Độc giả hỏi về chế độ đối với giáo viên, giảng viên thể dục thể thao dạy kiêm nhiệm.
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine: Bão đã quét sạch nhiều tuyến phòng thủ của Nga ở Crimea