Ukraine "sốc" vì chiến thuật đào hầm đánh úp của Nga

Hồng Anh | 24/11/2023, 22:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo nguồn tin quân sự Ukraine, quân đội Nga đã sử dụng các chiến thuật không thường thấy để tấn công các lực lượng nước này tại Avdeevka.

Trang tin Avia.pro ngày 24/11 đưa tin, các lực lượng Nga đang tiếp tục hoạt động tấn công mạnh mẽ tại thành phố Avdeevka thuộc tỉnh Donesk. Quân đội Nga đã tiến vào sâu vào trong Avdeevka từ phía Yasinovataya, dọc theo hành lang Yasinovatsky và làng Niva.

Nga kích nổ bom bên dưới cứ điểm của Ukraine. Nguồn: Telegram

Theo nguồn tin quân sự Ukraine, quân đội Nga đã sử dụng các phương thức tấn công bất thường. Một trong số các phương thức này là đào đường hầm ăn sâu vào cứ điểm của Ukraine, sau đó kích nổ một quả bom nặng 500kg. Vụ nổ lớn sẽ khiến quân đội Ukraine mất khả năng chống cự, tạo điều kiện cho lực lượng Nga nhanh chóng chiếm giữ các công sự.

Truyền thông phương Tây lưu ý, việc quân đội Nga sử dụng những chiến thuật đặc biệt, trong đó có việc xây dựng đường hầm phía dưới công sự của Ukraine để tiến hành một vụ nổ hoặc vụ tấn công bất ngờ, sẽ gây ra nhiều thách thức đối với Ukraine.

Một số chuyên gia quân sự cho rằng, các hoạt động của Nga nhằm giành quyền kiểm soát thành phố Avdeevka có thể diễn ra nhanh hơn so với hoạt động kiểm soát Bakhmut mà Moscow đã thực hiện hồi đầu năm. Trong khi đó, tình hình của các đơn vị Ukraine đang xấu đi nhanh chóng. Kiev không chỉ thiếu hụt đạn dược mà còn thiếu nhân sự, đặc biệt là những binh sỹ được đào tạo tốt, giàu kinh nghiệm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine "sốc" vì chiến thuật đào hầm đánh úp của Nga