Ukraine thắng lớn ở sông Dnipro: Lộ điểm yếu chí mạng có thể làm chiến tích "đổ sông đổ bể"

Duy Anh | 07/12/2023, 11:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

BBC đưa tin, những người lính Ukraine được cử đến khu vực Dnipro còn trẻ và thiếu kinh nghiệm.

Hãng tin BBC (Anh) dẫn chia sẻ từ một người lính Ukraine cho biết, những người lính được cử đến Dnipro để bảo vệ thành tích mà Kiev đang đạt được tại khu vực này thiếu kinh nghiệm đến mức thậm chí một số người trong đội thủy quân lục chiến còn không biết bơi.

Người lính giấu tên đã kể với BBC chi tiết về những trở ngại mà lực lượng Ukraine phải đối mặt trong việc bảo vệ vị trí của họ ở bờ sông Dnipro.

Cuộc tiến công của Ukraine ở bờ sông Dnipro được Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy ca ngợi là thắng lợi lớn, diễn ra sau nhiều tuần giao tranh bế tắc giữa lực lượng Nga và Ukraine gần Kherson.

Ukraine thắng lớn ở sông Dnipro: Lộ điểm yếu chí mạng có thể làm chiến tích đổ sông đổ bể - Ảnh 1.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy. Ảnh: Getty

Tuy nhiên, người lính này cho biết, lực lượng Ukraine đang gặp phải tình trạng thiếu trang thiết bị và quân tiếp viện nghiêm trọng để họ bảo vệ các vị trí của mình - nơi đang bị lực lượng Nga tấn công không ngừng.

Quân nhân Ukraine chia sẻ với BBC: "Đáng lẽ, phải có các lữ đoàn được bố trí để bảo vệ ví trí này chứ không phải chỉ là các đại đội riêng lẻ. Chúng tôi không có đủ binh sĩ."

"Trong đội ngũ của chúng tôi, có rất nhiều chàng trai trẻ. Chúng tôi cần những người đã qua đào tạo chứ không phải những người thiếu kinh nghiệm như hiện nay. Có người mới chỉ được tập luyện trong 3 tuần và được tập bắn vài phát đạn."

"Có lẽ điều này sẽ khiến nhiều người bật cười, nhưng một số lính thủy đánh bộ của chúng tôi thậm chí còn không biết bơi," binh sĩ trên cho hay.

Business Insider đánh giá, khi chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga bước sang năm thứ 2, Ukraine đang gặp vấn đề nghiêm trọng về nhân lực và lo ngại rằng sự hỗ trợ của quốc tế dành cho Kiev bắt đầu giảm sút.

Sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt từ tháng 2/2022, hàng nghìn người Ukraine gia nhập quân ngũ. Tuy nhiên, trước tình hình con số thương vong cao, số lượng người nhập ngũ được cho là đã giảm xuống. Ukraine không công bố các con số này.

Trong bài phát biểu gần đây trên tờ The Economist, Tổng tư lệnh lực lượng vũ trang của Ukraine Valery Zaluzhny thừa nhận tình trạng thiếu binh sĩ đang cản trở chiến dịch của Ukraine chống lại Nga.

Business Insider đánh giá, lực lượng Nga cũng phải đối mặt với tỉ lệ thương vong cao nhưng lại có lợi thế nhờ dân số lớn hơn nhiều so với Ukraine, đồng thời Moscow đã huy động được khoảng 300.000 quân dự bị vào năm ngoái.

https://soha.vn/giua-luc-ukraine-thang-loi-lon-o-bo-song-dnipro-bbc-chi-ra-diem-yeu-chi-mang-cua-doi-quan-quan-trong-2023120617363334.htm

Bài liên quan
Tổng thư ký NATO lên tiếng về khả năng đưa quân đến Ukraine
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết khối này hiện tại chưa có bất kỳ kế hoạch nào liên quan đến việc đưa quân đến tham chiến ở Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine thắng lớn ở sông Dnipro: Lộ điểm yếu chí mạng có thể làm chiến tích "đổ sông đổ bể"