Ukraine tung đoạn ghi âm tiếng Nga nhận đã làm vỡ đập Kakhovka

Phương Anh | 09/06/2023, 21:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cơ quan an ninh nội địa Ukraine hôm 9/6 cho biết chặn được cuộc điện thoại chứng minh "nhóm phá hoại" thân Nga đã cho nổ tung nhà máy và đập thủy điện Kakhovka.

Theo Reuters , cơ quan An ninh Ukraine (SBU) đăng đoạn âm thanh dài một phút rưỡi trên kênh Telegram của họ. Nội dung là một cuộc trò chuyện, trong đó có hai người đàn ông dường như đang thảo luận về hậu quả của vụ vỡ đập bằng tiếng Nga.

Ukraine tung đoạn ghi âm tiếng Nga nhận đã làm vỡ đập Kakhovka - Ảnh 1.

Một hình ảnh vệ tinh cho thấy đập Nova Kakhovka và nhà máy thủy điện sau khi sập. (Ảnh: Reuters)

Reuters cũng cho biết không thể xác minh độc lập đoạn ghi âm. Nga chưa bình luận về nội dung này. Trước đó Moskva cáo buộc Kiev phá hủy con đập.

"Họ (người Ukraine) không tấn công nó. Đó là nhóm phá hoại của chúng tôi", một trong những người đàn ông trong đoạn ghi âm, được SBU mô tả là binh sĩ Nga, nói. "Họ muốn dọa (mọi người) bằng con đập đó".

"Nhưng nó không diễn ra theo kế hoạch, và (họ đã làm) nhiều hơn dự định".

Người đàn ông này cũng nói rằng "hàng nghìn" động vật đã chết tại một "công viên safari" ở hạ lưu.

Người đàn ông khác trong đoạn ghi âm bày tỏ sự ngạc nhiên trước lời khẳng định rằng lực lượng Nga đã phá hủy nhà máy thủy điện và con đập.

SBU không cung cấp thêm thông tin chi tiết về cuộc trò chuyện hay những người tham gia. Cơ quan này nói đã mở một cuộc điều tra hình sự về tội ác chiến tranh và "diệt chủng sinh thái".

Hàng trăm người Ukraine được giải cứu khỏi mái nhà ở các khu vực bị ngập lụt hôm 8/6. Thống đốc khu vực phía nam Kherson cho biết khoảng 600 km vuông đã chìm trong nước.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine tung đoạn ghi âm tiếng Nga nhận đã làm vỡ đập Kakhovka