Ukraine tuyên bố bắn hạ 10 tên lửa, hơn 20 máy bay không người lái

27/05/2023, 07:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ukraine tuyên bố đã bắn hạ 10 tên lửa và hơn 20 máy bay không người lái của Nga trong cuộc tấn công đêm 25 rạng sáng 26/5 nhằm vào thủ đô Kiev, thành phố Dnipro và một số khu vực khác, các quan chức Ukraine cho biết.

Ukraine tuyên bố bắn hạ 10 tên lửa, hơn 20 máy bay không người lái - 1

Khói bốc lên ở Kiev ngày 26/5. Ảnh: Reuters

Phía Ukraine cho biết tổng cộng 17 tên lửa và 31 máy bay không người lái đã được sử dụng trong cuộc tấn công, bắt đầu lúc 22h ngày 25/5 và kéo dài đến 5h ngày 26/5.

Lực lượng không quân Ukraine tuyên bố bắn hạ 10 tên lửa phóng từ Biển Caspi cùng 23 máy bay không người lái và 2 máy bay không người lái trinh sát.

Các quan chức cho biết một số máy bay không người lái và tên lửa đã tấn công các mục tiêu ở khu vực Kharkiv và Dnipropetrovsk. Hiện chưa có thông tin về thương vong.

Serhiy Lysak, Thống đốc khu vực Dnipropetrovsk cho biết một số ngôi nhà, xe hơi và các công ty tư nhân, bao gồm một công ty vận tải và một trạm xăng, đã bị hư hại.

Thống đốc vùng Kharkiv cũng báo cáo thiệt hại đối với một số nhà riêng và cơ sở công nghiệp.

Văn phòng của Tổng thống Volodymyr Zelensky thông báo một đám cháy đã bùng phát ở ngoại ô thành phố Kharkiv sau khi một kho chứa dầu bị tấn công.

Các quan chức ở Kiev cho biết phần mái của một trung tâm mua sắm, một ngôi nhà và một số xe hơi đã bị hư hại.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine tuyên bố bắn hạ 10 tên lửa, hơn 20 máy bay không người lái