Ukraine tuyên bố tiến tới gần Bakhmut, phủ nhận phản công quy mô lớn

Trà Khánh | 08/06/2023, 11:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Quân đội Ukraine cho biết, lực lượng nước này đã tiến thêm được hơn 1km đến gần thành phố Bakhmut trong 24 giờ qua.

Theo Reuters , đây là bước tiến đáng kể của quân đội Ukraine ở vùng Donetsk kể khi từ Bộ Quốc phòng Nga thông báo Kiev bắt đầu chiến dịch phản công từ cuối tuần trước (5/6).

"Chúng tôi đã tiến thêm được 200 - 1.100 m ở các khu vực quanh Bakhmut. Quân đội đang chuyển từ phòng thủ sang thế tấn công về hướng thành phố này", Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar thông báo trên Telegram ngày 7/6.

Bà Maliar nhận định Nga thiếu lực lượng ở Bakhmut và đang bổ sung quân từ các địa điểm khác. Kiev hy vọng cuộc phản công sẽ tạo ra bước ngoặt trong xung đột, nhưng khẳng định đây chỉ mới là các chiến dịch quy mô nhỏ.

Ukraine tuyên bố tiến tới gần Bakhmut, phủ nhận phản công quy mô lớn - Ảnh 1.

Một góc thành phố Bakhmut đổ nát sau hơn một năm giao tranh. (Ảnh: Getty Images)

"Khi chúng tôi bắt đầu phản công, mọi người sẽ thấy rõ", Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine Oleksiy Danilov nói.

Bộ Quốc phòng Nga trong một thông báo ngày 7/6 cho biết, Ukraine đã tiến hành các cuộc tấn công gần Bakhmut nhưng họ đã không đạt được mục tiêu của mình.

Còn trong các báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga vào đầu tuần này, quân đội Ukraine đã mở một loạt đợt phản công vào nhiều khu vực ở vùng Donetsk, đồng thời tuyên bố đã đánh bại đợt phản công của Kiev.

Các quan chức quốc phòng Ukraine ít khi phản hồi trực tiếp trước những khẳng định của Nga mặc dù nhiều lần tuyên bố chiến dịch phản công chưa diễn ra.

Ngày 20/5, lực lượng Wagner của Nga tuyên bố kiểm soát hoàn toàn thành phố chiến lược Bakhmut sau gần một năm giao tranh. Trong khi quân đội Ukraine vẫn tuyên bố giữ một phần khu vực lân cận thành phố.

Bài liên quan
Nước đồng minh Nga cảnh báo xung đột với Ukraine
Ukraine đang triển khai khoảng 120.000 binh sĩ dọc biên giới với Belarus, Tổng thống Belarus – ông Alexander Lukashenko – cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine tuyên bố tiến tới gần Bakhmut, phủ nhận phản công quy mô lớn