Ứng dụng công nghệ tương tác thông minh dạy môn tích hợp

Toán - Đức | 03/01/2023, 10:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Là môn tích hợp, nhưng nhiều trường học ở Thanh Hóa đang phải dạy song song, bởi giáo viên chưa được đào tạo sư phạm để dạy tích hợp.

Giải pháp khi dạy môn tích hợp

Trước những khó khăn khi giảng dạy môn tích hợp, cô Lê Thị Hòa - Trường THCS Thiệu Thành đã từng bước tháo gỡ bằng cách linh hoạt trong phương pháp giảng dạy.

Cụ thể, trong khi chờ đợi dụng cụ thí nghiệm cấp về, nữ GV Trường THCS Thiệu Thành tận dụng dụng cụ thí nghiệm sẵn có của nhà trường để cho học trò làm thí nghiệm. Đồng thời, ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học như cho học sinh xem video tham khảo từ các trường bạn trên hệ thống internet,...

Mặc dù, chuyên môn chính là Sinh học song năm học 2022-2023, cô Nguyễn Thị Đức - Trường THCS Cù Chính Lan (TP Thanh Hóa) đang thực hiện giảng dạy cả 3 phân môn Lý - Hóa - Sinh tích hợp trong môn Khoa học tự nhiên lớp 6.

Ứng dụng công nghệ tương tác thông minh dạy môn tích hợp ảnh 2
Học sinh lớp 6B, Trường THCS Cù Chính Lan đang tham gia làm việc nhóm trong giờ học môn Khoa học tự nhiên.

“Cùng lúc phải đảm trách cả 3 phân môn đòi hỏi chúng tôi phải vừa dạy vừa học hỏi kinh nghiệm, kiến thức và chuyên môn từ đồng nghiệp. Đồng thời, ứng dụng công nghệ thông minh vào dạy học.

Hiện nay, chúng tôi đang sử dụng công nghệ tương tác thông minh U-Pointer 3 kết hợp ti vi màn hình cường lực; phần mềm trực quan như I-Pro5, MozaBook và thí nghiệm ảo 3D,... Phương pháp này mang lại hiệu quả cao, học sinh dễ dàng nắm bắt kiến thức, giờ học cũng trở nên sinh động”, cô Đức chia sẻ.

Thầy Dương Minh Anh - Hiệu trưởng Trường THCS Cù Chính Lan cho biết, hiện nay có khoảng 80% các phòng học của nhà trường đã được trang bị công nghệ dạy học tương tác thông minh U-Pointer 3 kết hợp ti vi màn hình cường lực. Riêng với môn Khoa học tự nhiên, giáo viên còn kết hợp phần mềm trực quan như I-Pro5, MozaBook và thí nghiệm ảo 3D,... mang lại sự sinh động, lôi cuốn cho giờ học.

Ngoài đầu tư công nghệ thông minh và dạy học, GV giảng dạy môn tích hợp cũng không ngừng tự học để nâng cao trình độ. Bởi, với môn tích hợp giáo viên không chỉ dạy tốt ở phân môn được đào tạo mà còn phải tự học để đáp ứng yêu cầu ở các phân môn khác.

“Để khắc phục những bất cập khi giảng dạy môn tích hợp, trước hết Gv cần có sự phân chia phân môn phù hợp. Chẳng hạn, với bài số 2 môn Khoa học tự nhiên lớp 6, thay vì để GV phân môn Hóa giảng dạy cả 6 tiết, có thể cân nhắc để cả 3 GV cùng đảm trách”, cô Lê Thị Hòa, Trường THCS Thiệu Thành, Thiệu Hóa (Thanh Hóa).

Theo giaoducthoidai.vn
https://giaoducthoidai.vn/ung-dung-cong-nghe-tuong-tac-thong-minh-day-mon-tich-hop-post620924.html
Copy Link
https://giaoducthoidai.vn/ung-dung-cong-nghe-tuong-tac-thong-minh-day-mon-tich-hop-post620924.html
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ứng dụng công nghệ tương tác thông minh dạy môn tích hợp