Ứng dụng công nghệ VR trong kinh doanh bất động sản

Hải Danh | 27/11/2022, 14:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Những năm gần đây, cụm từ “chuyển đổi số”, “4.0” hay “thực tế ảo” đang được nhiều người quan tâm.

“Có thể nói, đây là công nghệ tiết kiệm thời gian để di chuyển tới một dự án. Khách hàng thay vì đưa ra quyết định mua một dự án bất động sản sau khi đi trải nghiệm thực tế ở một địa điểm nhiều lần, thì họ sẽ trải nghiệm qua hình ảnh công nghệ đa chiều trước khi di chuyển đến đó”, ông Hiếu chia sẻ.

Cũng theo Founder Công ty Cổ phần công nghệ VIA360, sử dụng công nghệ VR 360 ngoài việc giúp khách hàng rút ngắn thời gian thì nó còn đưa ra cái nhìn trực quan về sản phẩm, hiểu thêm về dự án đó...

26.11.-founder-cong-ty-co-phan-cong-nghe-via360-dang-tran-hieu-giua-huong-dan-khach-hang-trai-nghiem-cong-nghe-vr-360.jpg
Founder Công ty Cổ phần công nghệ VIA360 Đặng Trần Hiếu hướng dẫn khách hàng trải nghiệm công nghệ VR 360.

Mặc dù, không có cách nào tổ chức những buổi bán sản phẩm (sale tour), hay những buổi khai trương dự án (kick off), nhưng thị trường bất động sản vẫn lên ngôi. Trong đó, một phần là do đóng góp của công nghệ VR 360 giúp khách hàng nhìn ngắm những dự án, nghe thông tin về dự án đó ngay tại nhà.

“Có thể thấy, công nghệ VR 360 đã chứng minh được tầm quan trọng và thể hiện được sự hữu ích trong lĩnh vực kinh doanh bất bộng sản”, ông Đặng Trần Hiếu nói.

26.11.-khach-moi-tham-du-toa-dam-thich-thu-khi-duoc-trai-nghiem-cong-nghe-vr-360-de-tim-hieu-ve-cac-du-an-bat-dong-san.jpg
Khách mời tham dự toạ đàm thích thú khi được trải nghiệm công nghệ VR 360 để tìm hiểu về các dự án bất động sản.

Trên phương diện đối tác khách hàng sử dụng công nghệ VR 360, ông Nguyễn Đạt Thực - Đại diện Công ty Cổ phần Trung Thực Land cho biết, khách hàng tham khảo nhiều bất động sản sản trước khi quyết định về bất động sản họ muốn hay đầu tư. Điều này đòi hỏi rất nhiều thời gian và mọi thứ trở nên phức tạp nếu một bất động sản ở xa nơi khách hàng sống.

Ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR 360 trong kinh doanh bất động sản sẽ giúp giải quyết những vấn đề này, cho phép khách hàng tiềm năng ghé thăm các bất động sản mà không cần đến trực tiếp. Chỉ trong một vài phút ngắn, người mua, người thuê hoặc nhà đầu tư tiềm năng hầu như có thể truy cập trực tuyến hàng chục địa điểm bất động sản và quyết định xem có đáng để ghé thăm trực tiếp hay không.

26.11.-cong-ty-co-phan-trung-thuc-land-ky-ket-hop-tac-chien-luoc-voi-cong-ty-co-phan-cong-nghe-via360(1).jpg
Công ty Cổ phần Trung Thực Land ký kết hợp tác chiến lược với Công ty Cổ phần Công nghệ VIA360.

“Nhìn chung, công nghệ VR 360 sẽ giúp dự án bất động sản thể hiện được những điều đặc biệt nhất của nó khi đem ra thị trường cạnh tranh và tạo nên giá trị trải nghiệm cho khách hàng”, ông Nguyễn Đạt Thực chia sẻ.

Trong khuôn khổ tọa đàm “Ứng dụng công nghệ VR trong kinh doanh bất động sản”, Công ty Cổ phần Trung Thực Land đã ký kết hợp tác chiến lược với Công ty Cổ phần Công nghệ VIA360. Sự hợp tác này kỳ vọng sẽ tạo ra những bước đột phá cho thị trường bất động sản trong thời gian tới.

“Khách hàng đã quá chán nản với những hình ảnh mà bạn chụp không thể mang tới toàn bộ không khí ở khách sạn của bạn có. Khách hàng muốn tự khám phá nơi của bạn lưu trú trước khi tới. Khách hàng cần VIA306” 

Ông Đặng Trần Hiếu - Founder Công ty Cổ phần công nghệ VIA360 chia sẻ

Bài liên quan
Phát triển hệ thống website bất động sản: Tạo sự minh bạch, ổn định của thị trường
Bằng nghiên cứu ảnh hưởng của chất lượng website bất động sản lên hành vi của người dùng, nhóm sinh viên Trường ĐH KTQD đã đề xuất những giải pháp thiết thực cho các đối tượng nhằm phát triển hệ thống website này.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ứng dụng công nghệ VR trong kinh doanh bất động sản