Ứng viên tổng thống Mỹ nói về khả năng phóng tên lửa sang Mexico

14/09/2023, 19:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thống đốc bang Florida, Ron DeSantis không loại trừ khả năng phóng tên lửa sang lãnh thổ Mexico để đối phó với các băng đảng ma túy nếu ông đắc cử tổng thống Mỹ, tờ Politico ngày 13/9 cho biết.

Ứng viên tổng thống Mỹ nói về khả năng phóng tên lửa sang Mexico - 1

Thống đốc bang Florida Ron DeSantis hiện là một trong những ứng viên hàng đầu tranh cử tổng thống Mỹ năm 2024.

Ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa gần đây xuất hiện trong chương trình truyền hình CBS Evening News. Người dẫn chương trình Norah O’Donnell đặt câu hỏi rằng liệu ông DeSantis có phê chuẩn một cuộc không kích nhằm vào nước láng giềng hay không nếu đắc cử tổng thống.

"Chúng tôi sẽ sử dụng mọi thứ có thể. Trên phương diện chiến thuật, điều này có thể được thảo luận. Nếu muốn hoàn thành điều gì đó, mọi người sẽ đưa ra những cách khác nhau để thực hiện", ông DeSantis nói. "Vậy nên, điều này còn tùy vào tình hình thực tế".

Đây là lần đầu tiên ứng viên hàng đầu tranh cử tổng thống mỹ năm 2024 đưa ra tuyên bố được coi là thẳng thắn về vấn đề sử dụng vũ lực ở nước láng giềng Mexicco. Ông DeSantis ám chỉ rằng mình sẵn sàng sử dụng tên lửa để đối phó với các băng đảng ma túy Mexico, tờ Politico cho biết. Trong cuộc tranh luận giữa các ứng viên vào tháng 8 vừa qua, ông DeSantis nói sẽ đưa đặc nhiệm Mỹ qua biên giới Mexico.

Người dẫn chương trình O’Donnell sau đó lưu ý với ông DeSantis rằng, phóng tên lửa hoặc đưa quân đội sang Mexico là vấn đề lớn hơn rất nhiều so với việc tăng cường sự hiện diện quân sự ở biên giới.

Ông DeSantis trả lời, rằng "các băng đảng đang áp đảo vùng biên giới Mỹ - Mexico và một tổng thống Mỹ cần phải sử dụng vũ lực để ngăn chặn".

Khi được hỏi rằng liệu quân đội Mỹ sẽ đối phó ra sao với những người vượt biên giới, bao gồm cả các thành viên băng đảng ma túy, ông DeSantis nói: "Tôi sẽ không cho phép nổ súng tùy tiện. Nhưng nếu có những kẻ khả nghi mang vũ khí, có hành động thù địch thì chúng ta cần phản ứng trong trường hợp đó".

Ông DeSantis nói thêm rằng chính sách cứng rắn sẽ ngăn cản các thành viên băng đảng ma túy vượt biên sang Mỹ.

Tình trạng các băng đảng Mexico không ngừng tuồn ma túy sang Mỹ là một trong những vấn đề mà ông DeSantis cam kết sẽ giải quyết nếu đắc cử tổng thống.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ứng viên tổng thống Mỹ nói về khả năng phóng tên lửa sang Mexico