Ứng xử với dương vật và âm đạo sau sex như thế nào?

31/05/2023, 21:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Vệ sinh vùng kín sau sex là vấn đề cực tế nhị, thường dễ bị bỏ qua. Trong khi nó hết sức quan trọng, giúp né tránh không ít bệnh lây nhiễm nguy hiểm.

Chị em - đối tượng đặc biệt bị đe dọa

Với các bệnh lây nhiễm đường sinh dục- tiết niệu, chị em là đối tượng đặc biệt bị đe dọa. Tất cả bởi cấu tạo giải phẫu niệu đạo phụ nữ ngắn hơn nhiều so với nam giới. Trong thời gian hòa nhập, đối tác có thể vô tình vận chuyển vi trùng gây bệnh từ khu vực hậu môn của cả bản thân và người đẹp, đổ vào niệu quản và cơ quan sinh dục. Nhất là khuẩn E.coli- thủ phạm gây viêm bàng quang, chứng bệnh đau nhức óc và hết sức khó chịu.

Nguy cơ tiềm tàng tiếp theo phải kể đến nhiễm nấm độc và khuẩn âm đạo.

Mày râu, trái lại trong thời gian quan hệ (chủ yếu lúc “cậu nhỏ” thâm nhập) bao quy đầu có thể bị dính nấm độc (nhóm Candidia).

Nguyên tắc đầu tiên và quan trọng nhất với người đẹp

Không lâu sau tiếp đón “cậu nhỏ”, nàng cần nhanh chóng vào toilet và xả nước tiểu. Dòng nước tiểu chảy mạnh sẽ súc rửa vi trùng gây bệnh tích tụ ra khỏi niệu đạo. Không khất lần quá lâu. Tốt nhất thực hiện việc này trong vòng 15 phút sau cuộc yêu.

Cùng lý do, cũng nên đi tiểu trước khi vào cuộc.

Sự cần thiết của việc sục rửa vùng kín

Sau sex người đẹp cũng có thể sục rửa vùng kín bằng nước ấm và dung dịch phụ khoa hoặc gel vệ sinh thầm kín. Tuy nhiên một số bác sĩ phụ khoa cảnh báo, không đưa dung dịch kháng khuẩn vào quá sâu. Lý do: nỗ lực có thể làm rối loạn quần thể vi khuẩn tự nhiên âm đạo.

Nếu không có điều kiện rửa sạch dưới vòi nước (vòi sen), bạn có thể sử dụng khăn ẩm kháng khuẩn vệ sinh phụ nữ lau chùi bên ngoài khu vực vùng kín và không lau sâu vào bên trong.

Ứng xử với

Tắm vòi sen và sục rửa vùng kín bằng nước ấm và dung dịch phụ khoa hoặc gel vệ sinh thầm kín là việc người đẹp có thể thực hiện sau sex. Tuy nhiên, không tắm ngay sau khi sex.

Nên nhớ, cả khi rửa nước và lau chùi bằng khăn vệ sinh bao giờ cũng thực hiện thao tác theo chiều từ trên xuống dưới (nhằm hướng hậu môn), để tránh vô tình đẩy khuẩn gây bệnh từ hậu môn vào cơ quan sinh dục.

Lưu ý:

Cần tránh rửa khu vực vùng kín bằng gel chứa chất tẩy rửa (dòng Sodium Lauryl Sulfate –SLS và Sodium Lauryl Ether Sulfate - SLES) hoặc xà phòng. Lý do: gel tẩy rửa hai dòng đã kể và xà phòng có thể gây tổn thương và khô âm đạo.

Vệ sinh vùng kín mày râu? Chuyên gia chỉ định, sau sex chỉ cần rửa qua cục cưng bằng nước ấm.

Để giảm thiểu nguy cơ nhiễm khuẩn, tốt nhất cả hai cùng rửa sạch “cậu nhỏ”, “cô bé” nghiêm túc ngay trước lúc nhập cuộc.

Làm sạch sau sex sử dụng gel bôi trơn?

Rửa vùng kín hay tắm vòi sen sau quan hệ cần hết sức lưu ý, nếu cuộc vui có sử dụng gel bôi trơn. Nhất là sản phẩm gốc silicon. Chúng bao gồm những hợp chất dính như keo, có thể làm tắc nghẽn đường sinh sản, dính từng mảng bên trong, vô tình trở thành hang ổ lý tưởng cho khuẩn gây bệnh. Là con đường ngắn dẫn đến các bệnh viêm nhiễm âm đạo.

An toàn vượt trội là các sản phẩm gel bôi trơn gốc nước- sử dụng thuận tiện hơn và dễ rửa sạch hơn. Chỉ cần lượng nước ấm không nhiều.

Với sex không bao cao su

Người đẹp làm gì, khi đối tác kết thúc công đoạn hòa nhập bằng thao tác "cậu bé" òa khóc bên trong vùng kín?

Nếu tăng nhân khẩu là mục đích của vợ chồng, nàng không làm gì trong thời gian tối thiểu 15 phút. Người đẹp bình thản nằm yên, trao con giống cơ may lớn hơn tìm kiếm tế bào trứng. Sau đó ra toilet xả tiểu. Có thể bỏ qua công đoạn sục rửa như đã nói ở trên.

Để giảm thiểu nguy cơ nhiễm khuẩn, tốt nhất cả hai cùng rửa sạch “cậu nhỏ”, “cô bé” nghiêm túc ngay trước lúc nhập cuộc.

Bài liên quan
Người xưa dùng chất kịch độc để chữa bệnh giang mai
Trong những năm bệnh giang mai bùng phát mạnh mẽ, căn bệnh này từng không có biện pháp chữa trị hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ứng xử với dương vật và âm đạo sau sex như thế nào?