Trồng người

Ước con trai nghỉ hè 12 tháng vì đi làm về có cơm ngon canh ngọt đợi sẵn, nhìn mâm cơm ai cũng nức nở

An Chi, 23/06/2024 14:59

Bà mẹ trẻ có cậu con trai thật đáng đồng tiền bát gạo.

Nhiều phụ huynh sợ nhất thời gian các con được nghỉ hè vì ngôi nhà yên ắng bỗng dưng lúc nào cũng "như cái chợ". Bọn trẻ con nô đùa, nghịch ngợm đã đành, việc không ai trông nom, cơm nước, tắm rửa... còn đau đầu hơn. Một số bà mẹ toát mồ hôi hột: "Bao giờ thì trường mở cửa lại ấy nhỉ, chứ mệt quá rồi".

Thế nhưng chị Phan Phan (sống tại Hà Đông) lại khác. Bà mẹ trẻ ước 1 năm có 12 tháng con trai nghỉ hè vì sung sướng quá.

Ước con trai nghỉ hè 12 tháng vì đi làm về có cơm ngon canh ngọt đợi sẵn, nhìn mâm cơm ai cũng nức nở - Ảnh 1.

Bữa nay thì toàn món quen thuộc, con đã từng nấu

Ước con trai nghỉ hè 12 tháng vì đi làm về có cơm ngon canh ngọt đợi sẵn, nhìn mâm cơm ai cũng nức nở - Ảnh 2.

Bữa nay có 2 món lần đầu con nấu nhưng màu sắc, vị rất vừa vặn, ngon

"Sáng sáng cứ thong thả xách túi đi làm, chiều chiều không phải vội về tạt qua chợ mua thức ăn, không phải sấp ngửa nấu cơm tối. Những bận rộn này con tự giành về mình vì muốn san sẻ với mẹ. Con tự lên thực đơn, tự đi chợ, tự Google cách nấu, tự bày biện.

Đón mẹ mỗi chiều là khuôn mặt nhễ nhại mồ hôi nhưng tươi rói. Là mâm cơm tinh tươm, ngon thật ngon đã sẵn sàng", chị Phan Phan chia sẻ.

Ước con trai nghỉ hè 12 tháng vì đi làm về có cơm ngon canh ngọt đợi sẵn, nhìn mâm cơm ai cũng nức nở - Ảnh 3.

Canh cua mùng tơi mướp cũng lần đầu tiên con thử sức

Ước con trai nghỉ hè 12 tháng vì đi làm về có cơm ngon canh ngọt đợi sẵn, nhìn mâm cơm ai cũng nức nở - Ảnh 4.

Những tâm sự ngọt ngào và lời nhắn nhủ tới con trai của chị Phan khiến ai cũng ngưỡng mộ. Cậu bé còn tự tay chuẩn bị những mâm cơm ngon lành, đủ sắc màu, nhìn là đã muốn ăn luôn. Thực đơn toàn những món đơn giản nhưng nhìn lại mê đến thế, bởi đằng sau là nỗ lực của cậu bé nhỏ mong giúp mẹ được một phần công việc trong nhà.

"Con tên là Bear, bé trai thứ 2 của mình, vừa học xong lớp 5. Con có 2 tháng nghỉ hè, nhưng mẹ cho con đi trại hè tiếng Anh 1 tháng. Sáng con đi học, chiều mẹ đón về. Trên đường về con sẽ vào chợ, hay các siêu thị gần nhà (còn chị gái con thì cầm cặp về hộ trước) để mua thức ăn luôn.

Ước con trai nghỉ hè 12 tháng vì đi làm về có cơm ngon canh ngọt đợi sẵn, nhìn mâm cơm ai cũng nức nở - Ảnh 5.

Cũng là lần đầu tiên con nấu canh dưa bò, lần đầu sử dụng nồi áp suất. Mẹ con call video để hướng dẫn nhau cách thực hiện

Mình cũng không nhớ chính xác dậy con bài bản từ khi nào, chắc con cứ ngấm dần khi quan sát mẹ nấu, hay những lần được mẹ nhờ giúp đỡ. Chắc tầm con học lớp 1-2 thì mình cho con tập sử dụng bếp bằng việc đun nước nấu mì tôm. Vì lúc đó đi học về con hay úp mì tôm ăn. Tiếp sau là hướng dẫn con rán trứng để ăn kèm mì tôm. Cứ dần dần từng bước như vậy.

Mấy bữa cơm mình post hôm nay hoàn toàn con tự lên thực đơn, tự chọn mua. Mẹ sợ con vất vả nên có đề nghị sẽ mua sẵn thức ăn để tủ lạnh rồi về con nấu, nhưng con muốn được thử lên thực đơn theo ý thích của con.

Ước con trai nghỉ hè 12 tháng vì đi làm về có cơm ngon canh ngọt đợi sẵn, nhìn mâm cơm ai cũng nức nở - Ảnh 6.

Bữa này là 1 bữa chống cháy mà lại thành bữa ăn cả nhà yêu thích. Chả là hôm này con muốn làm sườn chua ngọt, nhưng vì đi mua muộn nên hết sườn. Về nhà lục tủ có bắp cải, ức gà, pho mai. Yeah, ý tưởng loé lên: 1 bữa Hàn Quốc. Cơm gà xào bắp cải, Tokbokki

Mình thích bữa cơm gà xào bắp cải và tokbukki nhất vì thực sự rất ngon và vì sự ứng biến rất nhanh của con khi kế hoạch 1 không thành. Và con nấu dựa theo ghi nhớ về món ăn con đã từng ăn. Được con nấu cho ăn, và nấu ngon nên tất nhiên cả nhà đều khen con, cảm ơn con. Từ đó con thấy mình có ích khi giúp đỡ được mẹ, mang đến được bữa cơm ngon cho gia đình", chị Phan Phan chia sẻ.

Bà mẹ trẻ cho hay giờ con trai đã thành thạo nấu nướng, sử dụng thiết bị bếp an toàn. Các bữa cơm ở bài đều con tự nấu, chị gái con chỉ cắm cơm, hay lấy bát đũa hộ thôi.

Ước con trai nghỉ hè 12 tháng vì đi làm về có cơm ngon canh ngọt đợi sẵn, nhìn mâm cơm ai cũng nức nở - Ảnh 7.

Và đây là đầu bếp chính của gia đình mùa hè này. Một mình cân 2-3 bếp 1 lúc. Nhễ nhại mồ hôi nhưng nhất định không cho mẹ giúp. Tay làm, miệng không ngớt: mẹ tắm cho mát rồi ra ăn cơm

"Nhưng để được đến giờ thì cũng phải trải qua quá trình. Ban đầu để nấu mì, mình cho con dùng cái nồi bé (nồi nấu cháo của con ngày xưa) để giảm thiểu rủi ro nếu bỏng nước. Khi cho con làm quen với món chiên rán, mẹ cũng chỉ cho con dùng chảo bé, và hướng dẫn món đầu tiên là rán trứng, chỉ dùng ít dầu để không lo bỏng dầu. Đến khi thấy con làm thành thạo, mới cho con làm các món chiên rán ngập dầu.

Mỗi lần bắt đầu đó thì mẹ đều quan sát để hướng dẫn con. Yên tâm mới để con tự làm khi không có mẹ. Học nấu nướng từ nhỏ sẽ giúp con sẽ có thể tự chăm sóc bản thân mình trước tiên, rồi chia sẻ với mẹ. Rồi con sẽ học được sự khéo léo, tỉ mỉ. Nó sẽ không chỉ giới hạn trong việc nấu ăn mà sẽ hình thành tính cách của con", bà mẹ 2 con tâm sự.

Bài liên quan
Muốn nuôi dạy con trai thành công, cha mẹ cần ghi nhớ 8 điều này
Chỉ cần cha mẹ chú ý đến 8 điều dưới đây trong quá trình trưởng thành của một bé trai, bạn có thể nuôi dưỡng một người đàn ông độc lập, mạnh mẽ và thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ước con trai nghỉ hè 12 tháng vì đi làm về có cơm ngon canh ngọt đợi sẵn, nhìn mâm cơm ai cũng nức nở