Mùa hè tới, nước dừa trở thành sự lựa chọn được nhiều người yêu thích, hơn nữa các chuyên gia dinh dưỡng cũng đánh giá uống nước dừa tốt cho sức khoẻ.

Nước dừa là chất lỏng trong suốt, vị thơm ngon được chứa đựng bên trong những quả dừa non, và nước dừa khác với nước cốt dừa.

Theo chia sẻ của Lương y Bùi Đắc Sáng, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Hội Đông y Hà Nội trên báo VnExpress, nước dừa tươi là thức uống giải khát tự nhiên, an toàn và phổ biến.

Nước dừa ít calo và chất béo nhưng giàu vitamin, khoáng chất cùng nhiều chất dinh dưỡng khác như axit lauric, clorua, sắt, kali, magie, canxi, natri… Đặc biệt, nước dừa rất giàu kali nên bổ sung nước dừa vào những ngày hè oi ả như một cách bù nước cho cơ thể. Vậy uống nước dừa có tốt cho sức khoẻ không?

Uống nước dừa có tốt không?

Theo bài viết trên báo Sức khoẻ & Đời sống, dưới đây là một số lợi ích khi uống nước dừa:

Tăng cường sức khoẻ hệ miễn dịch

Nước dừa là chất lỏng vô trùng ít calo và chất béo nhưng lại giàu vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác. Một số thành phần dinh dưỡng nổi bật trong nước dừa là acid lauric, chloride, và sắt, kali, magie, canxi, natri, và photpho.

Hơn nữa, lượng kali trong nước dừa cao gấp 2 lần so với lượng kali có trong chuối.

Nhờ đó, uống nước dừa giúp cân bằng sức khoẻ hệ miễn dịch cũng như hấp thụ và cân bằng các chất lỏng bên trong của cơ thể.

Uống nước dừa đem lại nhiều lợi ích sức khoẻ (Ảnh: Pinterest)

Uống nước dừa đem lại nhiều lợi ích sức khoẻ (Ảnh: Pinterest)

Giảm nguy cơ mất nước

Trong nước dừa rất giàu kali và các khoáng chất giúp bổ sung nước cho cơ thể. Uống một cốc nước dừa mỗi ngày giúp giảm nguy cơ mất nước, nhanh hồi phục sau lao động, tập thể dục và hạn chế tình trạng nhiệt miệng

Tốt cho sức khoẻ tim mạch

Theo nghiên cứu của nhiều chuyên gia, những người bị huyết áp cao thường có lượng kali khá thấp nên uống nước dừa thường xuyên được xem làm phương pháp hữu hiệu trong việc điều hoà huyết áp do có nồng độ kali và axit lauric khá cao

Một số nghiên cứu khác cũng chỉ ra nước dừa giúp tăng HDL (tốt) cholesterol nên nước dừa khá có ích đối với những người gặp sức khoẻ tim mạch.

Tốt cho hệ tiêu hoá

Nước dừa chứa axit lauric mà khi vào cơ thể sẽ chuyển đổi thành monolaurin. Monolaurin sẽ giúp kháng vi-rút, kháng khuẩn, chống giun đường ruột, ký sinh trùng và nhiễm trùng đường tiêu hóa khác ở trẻ em và người lớn.

Ngoài ra, nước từ dừa được xem như một loại thuốc kháng sinh tự nhiên cho những vấn đề về đường ruột. Vì thế nếu đang gặp các vấn đề về táo bón, tiêu chảy và các vấn đề tiêu hóa thông thường khác thì bạn nên uống một cốc nước dừa ngày 2 lần.

Đẹp da, hỗ trợ giảm cân

Trong nước dừa chứa cytokinin giúp điều chỉnh sự phát triển của tế bào da. Thêm nữa, trong nước dừa còn chứa acid lauric giúp giảm thiểu sự lão hoá của tế bào da, cân bằng độ PH và giữ cho các mô da liên kết mạnh mẽ, tăng cường độ ẩm cho da.

Thay vì lăn tăn lựa chọn giữa vô vàn những loại nước ép rau quả khác nhau thì bạn có thể chọn uống nước dừa hàng ngày vừa nhanh tiện lại hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Nước dừa chứa ít calo nhưng có bảng thành phần dinh dưỡng đa dạng, giúp cơ thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất bằng cách cung cấp nhiều oxy hơn cho cơ thể.

Quá trình trao đổi chất hoạt động thích hợp sẽ điều hoà tốt hơn lượng đường trong máu, từ đó kiểm soát tốt các cơn thèm ăn

Những lưu ý khi sử dụng nước dừa

Mặc dù có bảng thành phần giàu chất dinh dưỡng, đem lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ nhưng bạn cần lưu ý vài điều dưới đây khi sử dụng nước dừa:

  • Mỗi ngày chỉ nên uống từ 1 đến 2 trái dừa tươi
  • Không uống nước dừa đã chua, có mùi thiu
  • Nước dừa không tốt cho người bị huyết áp thấp vì sẽ gây hạ huyết áp quá nhiều
  • Nếu đang mang thai, bạn tuyệt đối không uống nước dừa ở những tháng đầu thai kỳ. Từ tháng thứ 3 trở đi khi thai nhi đã dần ổn định thì mới nên bổ sung nước dừa.

Theo vtc.vn
Copy Link
Bài liên quan
Uống nước dừa có tốt cho xương khớp?
Uống nước dừa có tốt cho xương khớp không hay đau khớp có nên uống nước dừa là vấn đề nhiều người bị nhức mỏi xương khớp mạn tính rất quan tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Uống nước dừa có tốt?