Uống nước dừa lúc đói sẽ tốt/xấu như thế nào với sức khoẻ?

17/01/2024, 06:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều người thường băn khoăn với câu hỏi uống nước dừa lúc đói có tốt/ xấu gì không, nó sẽ ảnh hưởng thế nào với sức khoẻ`?

Nước dừa từ lâu được biết đến là thức uống chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ. Vậy, uống nước dừa lúc đói có tốt/ xấu như thế nào tới sức khoẻ?

Uống nước dừa lúc đói có tốt không?

Báo Lao động dẫn nguồn trang Health cho biết, bạn đừng quá lo lắng về việc uống nước dừa khi bụng đói vì nước dừa có độ axit thấp. Không như cà phê hay các loại nước ép trái cây khác, nước dừa hầu như không gây ảnh hưởng tiêu cực đến hệ tiêu hóa.

Nhiều nghiên cứu cho biết, uống nước dừa lúc bụng đói có thể tăng cường hệ miễn dịch, kích thích tiêu hóa, giảm cholesterol LDL xấu và thải độc cơ thể tự nhiên. Uống nước dừa thường xuyên cũng có thể cải thiện đáng kể chức năng đường ruột.

Theo nghiên cứu được thực hiện bởi Tổ chức Y tế thế giới, nếu bạn đói từ đêm trước, nước dừa có thể là thức uống tuyệt vời để bắt đầu buổi sáng. Hơn nữa, thành phần của nước dừa là khoảng 95% nước, do đó cung cấp nước cho cơ thể luôn là điều bạn nên làm để duy trì sức khỏe bản thân.

Uống nước dừa lúc đói bụng không gây hại cho sức khoẻ

Uống nước dừa lúc đói bụng không gây hại cho sức khoẻ

Uống một cốc nước dừa tươi khi bụng đói không những tốt cho hệ thống miễn dịch mà còn bảo vệ cơ thể chống lại vi khuẩn và các vi sinh vật khác.

Ngoài ra, uống nước dừa buổi sáng là bạn đang cung cấp chất điện giải cho cơ thể, giúp bạn duy trì sự tập trung tinh thần, cân bằng mức pH, ổn định thân nhiệt và cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng mà cơ thể cần.

Vì chứa ít calo và không chứa chất béo, nước dừa không làm bạn bị tích lũy chất béo trong cơ thể. Ngoài ra, khi uống nước dừa nhiều, bạn sẽ có cảm giác no nhanh hơn và không muốn ăn thêm. Điều này sẽ hỗ trợ bạn rất hiệu quả trong quá trình giảm cân.

Những điều cần lưu ý khi uống nước dừa

Nước dừa tuy tốt cho sức khoẻ nhưng không phải ai cũng có thể uống được. Báo Phụ nữ Việt Nam dẫn lời lương y Vũ Quốc Trung (Hội Đông y Việt Nam), dừa và những loại quả nhiều nước đều có tính mát. Người nào mới đi nắng về thì không nên ăn, uống nhiều nước dừa vì có thể gây sốc nhiệt.

Những người bị bệnh trĩ, huyết áp thấp, thấp khớp, mệt tim do lạnh... là những bệnh thuộc thể hàn, nên kiêng nước dừa vì nước dừa cũng thuộc âm, tính hàn.

Những người hay tiểu đêm, thận yếu không nên uống quá nhiều nước dừa vì dễ lợi tiểu, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, đặc biệt là giảm chất lượng giấc ngủ.

Người khỏe mạnh cũng chỉ nên uống 3-4 trái dừa/tuần, không nên uống liên tục trong nhiều ngày. Tránh uống nước dừa vào buổi tối để không bị đầy bụng, mất ngủ do lợi tiểu.

Với những thông tin trên chắc hẳn bạn đã có giải đáp cho câu hỏi "Uống nước dừa lúc đói có tốt/xấu như thế nào với sức khoẻ?" Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích đối với bạn.

Thanh Thanh (Tổng hợp)

Bài liên quan
Uống nước dừa có tốt cho xương khớp?
Uống nước dừa có tốt cho xương khớp không hay đau khớp có nên uống nước dừa là vấn đề nhiều người bị nhức mỏi xương khớp mạn tính rất quan tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Uống nước dừa lúc đói sẽ tốt/xấu như thế nào với sức khoẻ?