Uống nước dừa mỗi ngày có tốt cho sức khoẻ?

14/02/2024, 07:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nước dừa là thức uống được nhiều người yêu thích, vậy uống nước dừa mỗi ngày có tốt không?

Nước dừa là thức uống được nhiều người yêu thích. Nhiều người vẫn thường sử dụng nước dừa là thức uống giải nhiệt. Vậy, uống nước dừa mỗi ngày có tốt không?

Tác dụng của nước dừa với sức khoẻ

Bài viết trên website Bệnh viện Đa khoa Medlatec có sự tham vấn y khoa của BSCKI. Dương Ngọc Vân chỉ ra những tác dụng của nước dừa như sau:

Công dụng chống oxy hóa

Trong quá trình trao đổi chất, các tế bào của cơ thể con người sẽ tạo ra các gốc tự do. Khi các phân tử này xuất hiện quá nhiều sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải tình trạng stress oxy hóa, dẫn tới tổn thương tế bào và làm tăng rủi ro mắc các loại bệnh lý khác nhau.

Các nhà khoa học chỉ ra rằng trong nước dừa dự trữ một loại chất có công dụng chống oxy hóa tuyệt vời, qua đó giúp bảo vệ các tế bào trong cơ thể trước những tổn thương do các gốc tự do gây nên.

Hỗ trợ phòng ngừa sỏi thận

Sỏi thận là kết quả của quá trình tích tụ quá nhiều các tinh thể làm từ oxalat, canxi và một số chất khác trong nước tiểu. Khi sỏi phát triển ngày càng nhiều, gia tăng cả về kích thước lẫn độ cứng có thể gây ra nhiều đau đớn, khó chịu cho bệnh nhân.

Nhiều trường hợp còn phải phẫu thuật để loại bỏ những viên sỏi này ra khỏi cơ thể.

Nước dừa có khả năng ngăn ngừa việc hình thành sỏi thận hoặc sỏi ở bất kỳ bộ phận nào của hệ tiết niệu.

Ngoài ra nó còn hỗ trợ giảm thiểu số lượng sỏi kết tụ, hạn chế việc sản sinh ra các gốc tự do nhờ chu trình phân giải nồng độ oxalat cao có trong nước tiểu.

Tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Một số nghiên cứu chứng minh nước dừa có thể giúp điều chỉnh được lượng đường trong máu, cải thiện hiệu quả triệu chứng trên bệnh nhân đái tháo đường, kiểm soát tốt các biểu hiện của tình trạng stress oxy hóa.

Cụ thể, trung bình một cốc nước dừa (khoảng 240ml) chứa khoảng 6g calo tiêu hóa và 3g chất xơ, ngoài ra còn chứa nhiều magiê giúp tăng độ nhạy insulin, điều này cho thấy nó nên góp mặt trong thực đơn dinh dưỡng của người bị tiền đái tháo đường và tiểu đường type 2.

Ngăn ngừa táo bón

Như chúng ta đã biết, nước dừa có đặc điểm là thanh mát, giải nhiệt, tác dụng nhuận trường và phòng ngừa hiệu quả tình trạng táo bón.

Nước dừa là thức uống tốt cho sức khoẻ nhưng không nên uống mỗi ngày

Nước dừa là thức uống tốt cho sức khoẻ nhưng không nên uống mỗi ngày

Ổn định huyết áp

Nước dừa cũng có công dụng cải thiện số đo huyết áp tâm thu. Lượng kali chứa trong nước dừa còn được chứng minh giúp hỗ trợ giảm huyết áp ở những bệnh nhân bị huyết áp cao. Đặc biệt các nhà khoa học còn có một phát hiện quan trọng đó chính là nước dừa giúp ngăn cản sự hình thành các huyết khối, phòng chống nguy cơ tắc nghẽn mạch máu và đột quỵ, rất tốt cho hệ tim mạch.

Uống nước dừa mỗi ngày có tốt không?

Nước dừa là thức uống tốt cho sức khoẻ được nhiều người yêu thích. Vậy nhưng uống nước dừa mỗi ngày có tốt không?

Báo Thanh Niên dẫn lời TS.BS Nguyễn Thị Sơn - Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM - cơ sở 3 cho biết, chỉ dùng 2-3 trái dừa mỗi tuần, khoảng 500 ml một lần. Nếu uống quá liều lượng trên, người dùng khả năng mắc một số tác dụng phụ, như hạ huyết áp, đầy bụng, gây ra tình trạng mất cân bằng điện giải, tăng áp lực cho thận và nguy cơ tăng đường huyết.

Ngoài ra các chuyên gia cũng khuyên không nên uống nước dừa vào lúc bạn thấy lạnh, lúc ban đêm sẽ khiến tay chân bủn rủn, mỏi cơ nên khó ngủ ngon giấc.

Trên đây là những thông tin giải đáp về băn khoăn "uống nước dừa mỗi ngày có tốt không?". Hãy uống nước dừa đúng cách để tốt cho sức khoẻ nhé.

Thanh Thanh(Tổng hợp)

Bài liên quan
Uống nước dừa có tốt cho xương khớp?
Uống nước dừa có tốt cho xương khớp không hay đau khớp có nên uống nước dừa là vấn đề nhiều người bị nhức mỏi xương khớp mạn tính rất quan tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Uống nước dừa mỗi ngày có tốt cho sức khoẻ?