Uống nước ép ổi vào lúc nào tốt nhất?

11/04/2023, 21:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nước ép ổi là loại đồ uống được nhiều người yêu thích, vậy uống nước ép ổi vào lúc nào tốt nhất?

Không chỉ thơm ngon, nước ổi còn được khoa học chứng minh là có công dụng thần kỳ với sức khoẻ con người. Vậy uống nước ép ổi vào lúc nào tốt nhất?

Tác dụng của nước ép ổi với sức khỏe

Nâng cao sức đề kháng cho cơ thể: Ổi chứa rất nhiều vitamin C, cao gấp 4 lần so với cam. Uống nước ép ổi mỗi ngày sẽ giúp tăng cường hệ tiêu hóa, bảo vệ cơ thể khỏe mạnh, phòng tránh được các bệnh cảm cúm, lây nhiễm siêu vi, “dọn dẹp” hệ hô hấp, giảm ho,…

Cải thiện sức khỏe răng miệng: Các nghiên cứu chỉ ra rằng ổi có thể hỗ trợ ngăn ngừa và phá vỡ mảng bám, ngăn chặn chứng hôi miệng. Quả ổi cũng được sử dụng để làm nước súc miệng chống lại vi khuẩn E. Coli.

Giảm cân, giữ dáng: Ổi không chứa nhiều calo nhưng lại có hàm lượng các vitamin và dưỡng chất dồi dào. Bổ sung nước ép ổi trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày sẽ giúp bạn sớm lấy lại vóc dáng nhỏ gọn mà vẫn đảm bảo cơ thể được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết.

Uống nước ép ổi vào lúc nào tốt nhất? - 1

Uống nước ép ổi vào lúc nào tốt nhất là băn khoăn của nhiều người.

Tốt cho người tiểu đường: Một số nghiên cứu trên ống nghiệm và động vật cho thấy ổi giúp cải thiện, kiểm soát lượng đường trong máu và kháng isulin. Nước ép ổi rất tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường hoặc những người có nguy cơ.

Uống nước ép ổi vào lúc nào tốt nhất?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thời điểm uống nước ép ổi tốt nhất là khoảng 30 đến 40 phút trước bữa ăn hoặc uống giữa các bữa ăn. Hạn chế uống sau bữa ăn và khi đang đói. Nước ổi sau khi ép uống càng sớm càng tốt để hạn chế thất thoát dinh dưỡng.

Ngoài ra, khi uống cũng cần theo dõi cơ thể mình có thích hợp không. Nếu có triệu chứng như sưng phù thì tốt nhất không nên uống nhiều.

Lưu ý: Không dùng ổi xanh non làm nước ép hoặc ăn trực tiếp. Tính axit của ổi có hại cho dạ dày và gây táo bón trầm trọng.

Trên đây là những thông tin giải đáp về băn khoăn "Uống nước ép ổi vào lúc nào tốt nhất?". Hãy thường xuyên bổ sung nước ép ổi trong thực đơn hàng ngày nhé.

Vân Anh(Tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Uống nước ép ổi vào lúc nào tốt nhất?