Về Đền Cùng - Giếng Ngọc nhiều bạn trẻ xin nước uống để rửa mặt, cầu may

Theo Văn Giang | 20/02/2024, 15:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong những ngày đầu xuân năm mới Giáp Thìn, nhiều bạn trẻ đã tìm đến Đền Cùng – Giếng Ngọc ở TP Bắc Ninh để múc nước giếng uống hoặc rửa mặt…, với hy vọng năm mới nhiều sức khoẻ, tình duyên nở rộ và bình an.

Về Đền Cùng - Giếng Ngọc nhiều bạn trẻ xin nước uống để rửa mặt, cầu may- Ảnh 1.

Đền Cùng - Giếng Ngọc ở khu Viêm Xá, phường Hòa Long, TP Bắc Ninh (còn gọi là làng Diềm), là chốn địa linh, hiển ứng thờ Mẫu Tam Phủ từ ngàn xưa. Sự linh hiển của Đền Cùng đã nổi tiếng khắp dân gian từ lâu đời, từ thời Tiền Lý, Tiền Lê, thời Lý quan quân triều đình đánh giặc dọc tuyến sông Cầu, có đến chốn này cầu đảo và đều được ứng nghiệm đánh bại quân xâm lược…

Về Đền Cùng - Giếng Ngọc nhiều bạn trẻ xin nước uống để rửa mặt, cầu may- Ảnh 2.

Ngày nay nơi đây là địa điểm thu hút đông đảo khách thập phương về thăm quan, cầu tình duyên, công danh sự nghiệp, gia đạo tốt lành. Bước qua cổng tam quan của Đền Cùng, du khách thấy một quần thể kiến trúc hài hòa, cổ kính. Không gian nơi đây rất thoáng đãng với nhiều cây cổ thụ rợp bóng mát, khiến mỗi người đến đây luôn cảm thấy yên bình và trong lành.

Về Đền Cùng - Giếng Ngọc nhiều bạn trẻ xin nước uống để rửa mặt, cầu may- Ảnh 3.

Theo ghi nhận của phóng viên VOV.VN trong những ngày đầu xuân năm mới, nhiều người dân đã đến Đền Cùng – Giếng Ngọc để cầu an, mong muốn trong năm mới gia đình bình an, mạnh khỏe.

Về Đền Cùng - Giếng Ngọc nhiều bạn trẻ xin nước uống để rửa mặt, cầu may- Ảnh 4.

Chị Lê Thị Quý ở thôn Bất Lự, xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh cho biết: “Năm đầu tiên đến với Đền Cùng – Giếng Ngọc trước là thắp hương xin lộc cầu mong cho cả nhà được khoẻ mạnh, bình an trong năm mới. Sau là để xin nước giếng về dùng với mong muốn con cái học giỏi, ngoan ngoãn và nghe lời ông bà, cha mẹ”.

Về Đền Cùng - Giếng Ngọc nhiều bạn trẻ xin nước uống để rửa mặt, cầu may- Ảnh 5.

Anh Nguyễn Hoàng Phú ở thành phố Đà Lạt lần đầu tiên đặt chân đến với vùng văn hoá Bắc Ninh – Kinh Bắc nơi hội tụ đậm đà bản sắc văn hoá vùng quan họ Việt cổ. “Năm nay anh cùng gia đình đến Đền Cùng – Giếng Ngọc xin nước để rửa tay, rửa mặt với mong muốn công việc thuận lợi, gia đình năm mới an khang thịnh vượng”.

Về Đền Cùng - Giếng Ngọc nhiều bạn trẻ xin nước uống để rửa mặt, cầu may- Ảnh 6.

Sau khi dâng hương tại Đền nhiều người đã đến chiếc giếng cổ nằm trước cửa Đền Cùng có dòng nước ngọt lành nức tiếng, nhiều người dùng để rửa mặt hoặc uống, cầu mong sức khỏe, tình duyên và bình an.

Về Đền Cùng - Giếng Ngọc nhiều bạn trẻ xin nước uống để rửa mặt, cầu may- Ảnh 7.

Trẻ em cũng đến xin gáo nước mát múc lên để rửa mặt hoặc uống.

Về Đền Cùng - Giếng Ngọc nhiều bạn trẻ xin nước uống để rửa mặt, cầu may- Ảnh 8.

Bà Nguyễn Thị Phấn ở thị xã Thuận Thành cùng với gia đình mang chiếc can đựng tới để xin nước về thắp hương hoặc sử dụng với mong muốn năm mới làm ăn thuận lợi.

Về Đền Cùng - Giếng Ngọc nhiều bạn trẻ xin nước uống để rửa mặt, cầu may- Ảnh 9.

Nhiều bạn trẻ đến cầu tình duyên gặp nhiều điều tốt lành trong năm mới.

Về Đền Cùng - Giếng Ngọc nhiều bạn trẻ xin nước uống để rửa mặt, cầu may- Ảnh 10.

Về Đền Cùng - Giếng Ngọc nhiều bạn trẻ xin nước uống để rửa mặt, cầu may- Ảnh 11.

Tương truyền rằng “Dù ai đi lễ bốn phương, không bằng linh hiển thắp hương Đền Cùng”, với những câu chuyện nhiệm màu linh thiêng được kể bao đời, Đền Cùng – Giếng Ngọc là điểm đến tâm linh thu hút du khách thập phương từ muôn nơi đổ về những dịp ngày Rằm, đầu Xuân năm mới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Về Đền Cùng - Giếng Ngọc nhiều bạn trẻ xin nước uống để rửa mặt, cầu may