Về đích xuất sắc, nam sinh Hải Phòng vào chung kết Olympia 2022

Lan Anh | 27/03/2022, 19:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Xuất sắc trong phần thi Về đích, Vũ Bùi Đình Tùng, học sinh trường THPT chuyên Trần Phú đã giành vé vào trận chung kết năm, mang cầu truyền hình Olympia về thành phố Hải Phòng.

Vũ Bùi Đình Tùng vào chung kết Olympia 2022Vũ Bùi Đình Tùng vào chung kết Olympia 2022

Cuộc thi quý 2 Đường lên đỉnh Olympia phát sóng chiều 27/3 chứng kiến 4 thí sinh tranh tài: Trần Ngô Tuấn Khoa (THPT chuyên Lê Thánh Tông, Quảng Nam), Phan Lê Thúc Bảo (THPT chuyên Quốc học Huế), Vũ Bùi Đình Tùng (THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng) và Phan Văn Khải (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Khánh Hoà).

Phần thi khởi động chứng kiến sự so kè quyết liệt của cả 4 thí sinh. Trong lượt thi 30 giây, Tùng là người dẫn đầu với 20 điểm, trong khi các bạn chơi có 10 điểm. Lượt thi 60 giây, Tùng có thêm 1 đáp án đúng để bằng điểm với Tuấn Khoa. Ở lượt thi cuối dài 90 giây, Tùng có thêm 2 câu trả lời chính xác để dẫn đầu với 50 điểm. Văn Khải, Tuấn Khoa, Thúc Bảo lần lượt có 40, 30 và 20 điểm.

Phần thi Vượt chướng ngại vật là ẩn số 5 chữ cái. Sau khi Tuấn Khoa chọn từ hàng ngang gợi ý đầu tiên, đáp án "nắng", Văn Khải bấm chuông trả lời từ khoá là "xương". Tuy nhiên, đây không phải ẩn số của chương trình nên em phải dừng thi.

Các thí sinh dự cuộc thi.

Ngay sau đó, khi biết hàng ngang thứ hai là "mặt trời", Thúc Bảo và Tuấn Khoa cùng nhấn chuông, lần lượt trả lời "mùa hè", "bức xạ". Dù có đủ số chữ cái như chương trình yêu cầu, đáp án của hai thí sinh không chính xác. Vì vậy, Đình Tùng là người duy nhất tiếp tục phần thi Vượt chướng ngại vật.

Đình Tùng bình tĩnh chọn thêm một gợi ý, trả lời đúng đáp án "tím" - màu sắc có bước sóng ngắn nhất. Lúc này, Tùng mới trả lời từ khoá là "tia UV". "Em bắt đầu nghĩ về từ khoá này sau khi biết gợi ý ở hàng ngang thứ hai, nhưng do dự không bấm chuông. Đến hàng ngang này thì em biết mình đúng", Tùng chia sẻ.

Việc giành điểm từ những hàng ngang gợi ý cùng từ khoá giúp Đình Tùng nới rộng khoảng cách với ba bạn chơi, củng cố vị trí số một với 120 điểm. Văn Khải đứng thứ hai với 50 điểm, Tuấn Khoa và Thúc Bảo cùng có 30 điểm.

Phần thi Tăng tốc, Thúc Bảo và Văn Khải là những người xuất sắc nhất khi mang về thêm lần lượt 100 điểm và 70 điểm. Đình Tùng chỉ trả lời đúng 1 câu để mang về thêm 20 điểm Kết thúc phần thi này, Tùng vẫn đứng đầu với 140 điểm nhưng khoảng cách đã được rút ngắn đáng kể khi Thúc Bảo đã có 130 điểm, Văn Khải có 120 điểm và Tuấn Khoa có 100 điểm.

Tại phần thi Về đích, Tùng là người xuất phát đầu tiên với gói câu hỏi 20-30-20 điểm. Lần lượt được hỏi kiến thức về lịch sử, xã hội, tiếng Anh, nam sinh Hải Phòng cho thấy hiểu biết sâu, rộng của mình khi đều đưa ra đáp án đúng. Với việc chọn Ngôi sao hy vọng trong câu cuối, Tùng kết thúc phần thi với số điểm 230.

Thúc Bảo chọn gói câu hỏi 20-30-30. Bảo trả lời sai câu đầu tiên và để mất điểm vào Văn Khải. Câu 2, Bảo chọn ngôi sao hi vọng nhưng không thành công và để mất điểm vào Văn Khải. Câu 3, Thúc Bảo cũng không có câu trả lời đúng.

Văn Khải cũng chọn gói câu hỏi 20-30-30 giống Thúc Bảo. Câu đầu, Khải trả lời sai và để mất điểm vào Đình Tùng. Câu thứ 2, Khải chọn ngôi sao hy vọng nhưng không thành công và để mất điểm vào Thúc Bảo. Câu thứ 3, Khải trả lời sai và để mất điểm vào Đình Tùng.

Tuấn Khoa về đích cuối với gói câu hỏi 30-30-30. Câu đầu tiên, Khoa trả lời không chính xác và Văn Khải cũng không có câu trả lời đúng. Câu thứ 2, Khoa không có câu trả lời đúng. Câu thứ 3, Khoa chọn ngôi sao hy vọng nhưng trả lời không chính xác, đồng thời để mất điểm vào Đình Tùng.

Kết quả chung cuộc, Vũ Bùi Đình Tùng là người giành vòng nguyệt quế với 310 điểm. Xếp sau là Thúc Bảo 110 điểm, Văn Khải 75 điểm và Tuấn Khoa 70 điểm. Như vậy, Đình Tùng là gương mặt thứ hai góp mặt trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2022. Thí sinh đầu tiên giành vé dự trận chung kết là Đặng Lê Nguyên Vũ (THPT Bắc Duyên Hà, Thái Bình).
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Về đích xuất sắc, nam sinh Hải Phòng vào chung kết Olympia 2022