Về đích xuất sắc, nam sinh TPHCM giành vòng nguyệt quế Olympia

Vân Anh | 15/05/2022, 18:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thi đấu xuất sắc trong phần thi Về đích, Trịnh Quốc Bảo đến từ TPHCM đã vượt qua kỳ phùng địch thủ Phạm Đức Lương đến từ Thừa Thiên Huế để giành vòng nguyệt quế cuộc thi tuần Olympia.

Trịnh Quốc Bảo giành vòng nguyệt quế OlympiaTrịnh Quốc Bảo giành vòng nguyệt quế Olympia

Trận thi tuần 3, tháng 2, quý III Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 (phát sóng chiều 15/5) chứng kiến 4 thí sinh tranh tài, gồm: Dương Ngô Hoàng Vũ (THPT Lương Ngọc Quyến, Thái Nguyên), Trịnh Quốc Bảo (Phổ thông Năng khiếu, ĐHQG TP TPHCM), Phạm Đức Lương (THPT Thừa Lưu, Thừa Thiên - Huế) và Nguyễn Nam Phong (THPT Hòn Gai, Quảng Ninh).

Lượt thi đầu tiên của phần thi Khởi động, Quốc Bảo đã nhanh chóng dẫn đầu khi trả lời đúng 3 câu hỏi để có được 30 điểm. Đến các lượt thi thứ 2 và thứ 3, Quốc Bảo tiếp tục có những câu trả lời đúng để dẫn đầu với 85 điểm. Tiếp sau là Hoàng Vũ và Nam Phong cùng được 40 điểm, Đức Lương 25 điểm.

Bất ngờ xảy ra tại phần thi Vượt chướng ngại vật khi Đức Lương bất ngờ giải ô chữ nhanh chóng đến mức hàng ngang đầu tiên còn chưa được mở. Cụ thể, hàng ngang đầu tiên được lựa chọn vừa xuất hiện câu hỏi: Cụm thắng cảnh suối Lê Nin và núi Các Mác nằm trong quần thể khu di tích lịch sử nào?, Đức Lương đã nhấn chuông trả lời từ khóa.

Nam sinh đến từ Thừa Thiên - Huế đã trả lời chính xác ẩn số có 7 chữ cái cần tìm là "Cao Bằng" dù chưa có bất kỳ một dữ kiện nào. Với màn xuất thần "bẻ khóa" chướng ngại vật này, cậu vươn lên 105 điểm và dẫn đầu đoàn đua. Ba thí sinh còn lại Quốc Bảo, Hoàng Vũ và Nam Phong giữ nguyên điểm số.

Phần thi Vượt chướng ngại vật của Đức Lương

Phần thi Tăng tốc chứng kiến sự xuất sắc của cả Quốc Bảo và Đức Lương. Hai thí sinh trả lời đúng cả 4 câu hỏi, trong đó có 2 lần trả lời nhanh nhất, 2 lần trả lời nhanh nhì để cùng mang về thêm 140 điểm. Sau phần thi này, Đức Lương tiếp tục dẫn đầu với 245 điểm, Quốc Bảo theo sát phía sau với 225 điểm; Hoàng Vũ và Nam Phong cùng được 90 điểm.

Phần thi Về đích, Đức Lương là thí sinh thi đầu tiên, lựa chọn gói câu hỏi trị giá 20-20-20 điểm. Tuy nhiên, Đức Lương không thành công trong phần thi này khi không có câu trả lời đúng trong cả 3 câu. Cậu để Hoàng Vũ giành được điểm trong câu đầu tiên và câu cuối cùng; Quốc Bảo ghi điểm câu thứ hai. Đức Lương về vị trí với 185 điểm.

Quốc Bảo có 245 điểm, lựa chọn gói câu hỏi trị giá 20-20-20 điểm. Sau câu đầu tiên không có đáp án chính xác, Quốc Bảo đã giành được điểm hai câu còn lại để về vị trí với 285 điểm.

Các thí sinh dự thi.

Hoàng Vũ có 130 điểm, lựa chọn gói câu hỏi trị giá 20-20-20 điểm. Cậu để Nam Phong ghi điểm câu đầu tiên; nhưng đã giành được điểm hai câu còn lại và về chỗ với 150 điểm. Nam Phong có 110 điểm, lựa chọn gói câu hỏi 20-20-30 điểm. Cậu để Đức Lương ghi điểm câu đầu tiên; Quốc Bảo ghi điểm câu thứ hai và về chỗ với 70 điểm.

Kết quả chung cuộc, Trịnh Quốc giành vòng nguyệt quế với 305 điểm. Phạm Đức Lương về nhì với 205 điểm và trở thành thí sinh có điểm nhì cao nhất tháng 2 quý III. Cùng về thứ ba là Dương Ngô Hoàng Vũ 150 điểm và Nguyển Nam Phong 70 điểm.

Như vậy, trận thi tháng 2, quý III Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 đã xác định được 4 thí sinh tranh tài, gồm: Vũ Nguyên Khôi (THPT chuyên Ngoại ngữ, ĐHQGHN), Bùi Anh Đức (THPT chuyên Sơn La, Sơn La), Trịnh Quốc Bảo (Phổ thông Năng khiếu, ĐHQG TP TPHCM), Phạm Đức Lương (THPT Thừa Lưu, Thừa Thiên - Huế)
Bài liên quan
Nam sinh Vĩnh Phúc chiến thắng thuyết phục tại cuộc thi tuần Olympia
Phong thái tự tin cùng nền tảng kiến thức vững chắc, nam sinh Nguyễn Đức Mạnh đến từ Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc đã có chiến thắng thuyết phục tại cuộc thi tuần Olympia.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Về đích xuất sắc, nam sinh TPHCM giành vòng nguyệt quế Olympia