Thi đấu xuất sắc, nam sinh Ninh Bình phá kỷ lục điểm số thi tuần Olympia

Vân Anh | 17/04/2022, 18:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tuy khởi động không như ý nhưng Phạm Quang Trung - học sinh Trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình đã bứt phá ngoạn mục tại các phần thi tiếp theo để giành vòng nguyệt quế Olympia với số điểm kỷ lục.

Nam sinh Ninh Bình giành vòng nguyệt quế với số điểm Nam sinh Ninh Bình giành vòng nguyệt quế với số điểm "khủng".

Cuộc thi tuần 3, tháng I, quý III Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 chứng kiến cuộc so tài của 4 thí sinh: Phạm Quang Trung (THPT Kim Sơn A, Ninh Bình), Phan Nhật Minh (THPT Trần Phú, Lâm Đồng), Nguyễn Thành Long (THPT Cẩm Bình, Hà Tĩnh), Nguyễn Đăng Đạt (THPT chuyên Bắc Ninh, Bắc Ninh).

4 chàng trai không chỉ có điểm học tập đáng nể, họ còn sở hữu những tài năng vượt trội. Đặc biệt, chàng trai đến từ Ninh Bình, Quang Trung khiến cả trường quay bật cười bởi sự hài hước "bẩm sinh" của mình. Khi được hỏi điểm nào mạnh nhất của chàng trai cố đô, Quang Trung đã tự tin khẳng định đó là sự đẹp trai. Thậm chí còn nhận mình vừa đẹp trai, vừa hiền.

Trong 2 lượt thi đầu tiên của phần thi Khởi động, các thí sinh tỏ ra ngang tài ngang sức khi cùng giành điểm số ngang nhau: Đăng Đạt 30, Nhật Minh 25, Quang Trung 20, Thành Long 10 điểm. Đến lượt thi thứ 3, Thành Long vươn lên dẫn đầu với 55 điểm, xếp sau là Đăng Đạt với 50 điểm. Nhật Minh có 30 điểm và Quang Trung xếp cuối khi chỉ giành được 25 điểm.

Quang Trung có chiến thắng vượt trội so với các đối thủ

Phần thi Vượt chướng ngại vật là ô chữ gồm 4 chữ cái. Hàng ngang đầu tiên có câu hỏi: Khi lượng hơi nước trong không khí giảm đi thì khí áp tại đó thay đổi thế nào? Quang Trung và Đăng Đạt cùng có câu trả lời là "Tăng" để cùng giành thêm 10 điểm.

Ngay sau khi hàng ngang đầu tiên được lật mở, các thí sinh đều nhấn chuông trả lời ô chữ. Nhấn chuông nhanh nhất với đáp án ô chữ chính xác là "Xăng", Quang Trung đã giành thêm 80 điểm để vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi. Kết thúc phần thi này, Quang Trung có 115 điểm, Đăng Đạt 60 điểm, Thành Long 55 điểm, Nhật Minh 30 điểm.

Phần thi Tăng tốc tiếp tục chứng kiến sự xuất sắc của Quang Trung khi em trả lời đúng cả 4 câu với 3 lần trả lời nhanh nhất để mang về 150 điểm. Đăng Đạt cũng có 3 câu trả lời đúng để mang về thêm 80 điểm. Kết thúc phần thi, Quang Trung tiếp tục dẫn đầu với 265 điểm. Tiếp sau là Thành Long 145 điểm, Đăng Đạt 140 điểm và Nhật Minh 60 điểm.

Phần thi Vượt chướng ngại vật xuất sắc của Quang Trung

Quang Trung là thí sinh đầu tiên bước vào phần thi Về đích và chọn gói câu hỏi 20-20-20. Trung trả lời đúng câu đầu nhưng lại trả lời không đúng câu hỏi thứ 2. Trả lời đúng câu thứ 3 với ngôi sao hy vọng, Quang Trung giành thêm 60 điểm để củng cố vững vàng vị trí dẫn đầu với 325 điểm.

Thành Long chọn gói câu hỏi 20-20-20. Câu đầu Thành Long đã trả lời chính xác do rơi trúng vào lĩnh vực sở trường là Hóa học. Câu thứ 2, Thành Long tiếp tục trả lời đúng. Câu thứ 3 với Ngôi sao hy vọng, Long tiếp tục có đáp án đúng để giành thêm 40 điểm. Long về chỗ với 225 điểm.

Đăng Đạt về đích với gói câu hỏi 30-20-30 điểm. Câu đầu, Đạt không có câu trả lời đúng để mất điểm về Nhật Minh. Câu thứ 2, Đạt chọn ngôi sao hy vọng và có câu trả lời chính xác. Đến câu thứ 3, Đạt không có câu trả lời đúng và để mất điểm vào Thành Long. Đạt về chỗ với 120 điểm.

Các thí sinh dự thi

Nhật Minh về đích cuối cùng với gói câu hỏi 20-20-20 điểm. Câu đầu, Minh trả lời đúng. Câu thứ 2, Minh trả lời không chính xác và để mất điểm vào Quang Trung. Trả lời đúng ở câu thứ 3 với ngôi sao khy vọng, Nhật Minh có thêm 40 điểm để về chỗ với 80 điểm,

Kết quả chung cuộc, Quang Trung giành vòng nguyệt quế với 345 điểm. Với sự thể hiện xuất sắc trong các phần thi, Quang Trung sẽ là đối thủ đáng gờm tại cuộc thi tháng sắp tới. Thành Long với phần thi Về đích hoàn hảo đã giành tấm vé vào vòng thi tháng với số điểm nhì cao nhất là 255 điểm. Xếp sau là Đăng Đạt 120 điểm và Nhật Minh 60 điểm.

Cuộc thi tháng I, quý III là cuộc đua của 4 nhà leo núi: Nguyễn Đức Mạnh (THPT Vĩnh Phúc nhất tuần I với 315 điểm, Nguyễn Phúc Vỹ Hào (THPT Huỳnh Mẫn Đạt, Kiên Giang) nhất tuần II với 275), Phạm Quang Trung (THPT Kim Sơn A, Ninh Bình) nhất tuần III với 345 điểm và Nguyễn Thành Long (THPT Cẩm Bình, Hà Tĩnh) nhì tuần III với 255 điểm.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thi đấu xuất sắc, nam sinh Ninh Bình phá kỷ lục điểm số thi tuần Olympia