Vén màn bí mật về 'người cha mất tích' của Lucas và Theo Hernandez

T/H | 18/11/2022, 16:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Từ Thái Lan đến Pháp, tờ L’Equipe đã lần theo dấu vết của Jean-Francois Hernandez, cựu cầu thủ bóng đá, người đã biến mất 18 năm trước và là cha của Lucas và Theo.

Vén màn bí mật về 'người cha mất tích' của Lucas và Theo Hernandez

Một cầu thủ hay cười

Jean-Francois từng là cầu thủ của CLB TFC từ năm 1989 đến năm 1994. Đội trưởng của đội bóng này khi đó là Beto Marcico kể lại: “Jean-François ư, tôi đã thấy anh ấy trưởng thành. Anh ấy nằm trong lứa cầu thủ mới, với những Pavon, Debève , những người được đôn lên đội một sau sự ra đi của Durand, Tarantini...”. 

“Jean-François có thân hình cao lớn, thứ mà những đứa con của anh ấy không có. Anh ấy là một trung vệ rắn rỏi, giàu thể chất và có cá tính mạnh mẽ. Chúng tôi từng tin rằng anh ấy sẽ có một sự nghiệp vĩ đại. Anh ấy luôn cười toe toét ở trên sân. Và ở ngoài đời, anh ấy cũng rất hay cười”, Beto Marcico nói thêm. 

Một cựu cầu thủ khác của TFC là Anthony Bancarel nhớ về Jean-Francois: “Một hậu vệ có kỹ thuật tốt và biết chơi bóng bằng đầu. Nhưng anh ấy cũng rất mạnh mẽ và là đối thủ khó nhằn trong các cuộc đấu tay đôi”.

Định mệnh khiến Jean-Francois gắn liền với đất nước Tây Ban Nha. Sau một thời gian khoác áo Sochaux (1994-1995) rồi Marseille (1995-1998), nơi Lucas và Theo được sinh ra, hậu vệ này đã thi đấu tại La Liga và Segunda, khoác áo Compostela, Rayo Vallecano và Atlético Madrid, trước khi giải nghệ vào năm 2002.

Anh em nhà Hernandez trong màu áo ĐT Pháp và cả hai sẽ dự World Cup 2022

Vụ mất tích bí ẩn

Cuộc đời của Jean-Francois đã thay đổi vào một ngày năm 2001, tại một nơi nào đó ở ngoại ô Madrid. Nợ nần chồng chất, cha của Lucas và Theo, lúc đó mới 5 và 3 tuổi, được cho là đã biến mất, bỏ lại 2 đứa con cho cô vợ Laurence Py. 

Một thời gian sau, ông được phát hiện tái hôn với Sonia Moldes, ngôi sao truyền hình người Tây Ban Nha. Nhưng cuộc hôn nhân này cũng không kéo dài lâu. Năm 2004, Jean-François bay đến Thái Lan. Có thông tin ông đã mở một quán bar ở đó. Sau đó, mọi dấu vết của ông đã bị xóa hoàn toàn.

Bà Laurence Py đã chia sẻ với France Football trong sự phẫn uất: “Không ai biết ông ta đã đi đâu. Đối với Lucas và Theo, ông ta không còn tồn tại nữa. Ông ta thậm chí chưa bao giờ tồn tại”.

Jean-Francois từng khoác áo Atletico và Vallecano trước khi giải nghệ

18 năm đau khổ

Nhưng thực tế là Jean-François vẫn tồn tại. Đã có rất nhiều tin đồn xung quanh sự mất tích của ông. Và phải sau 18 năm, mọi việc mới dần được sáng tỏ sau những nỗ lực của L’Equipe.

Những người biết Jean-Francois nói rằng những gì báo chí viết về ông là không chính xác. “Anh ấy là một người tuyệt vời, trái ngược với những gì tôi đã đọc hoặc nghe về anh ấy trong những năm gần đây. Anh ấy trước hết là một người rất hướng về gia đình, luôn yêu thương con cái sâu sắc”, Christophe Galtier, HLV hiện tại của PSG, nói với L’Equipe.

“Sự thật về Jean-François cuối cùng cũng sẽ lộ ra. Trong nhiều năm, mọi người đã đồn thổi đủ thứ chuyện về anh ấy, bôi nhọ tên tuổi của anh ấy mà không ai biết rõ sự thật là gì”, Bruno Saliba, một trong những người anh em họ của Jean-Francois nói với nhật báo hàng đầu nước Pháp.

“Anh ấy không bao giờ bỏ rơi các con của mình. Chính cô vợ cũ của anh ấy (ám chỉ Laurence Py), đã chia cắt anh ấy khỏi chúng”, Saliba nói thêm. Lauris Hernandez, một người con gái khác của Jean-Francois, đồng ý với Bruno Saliba. “Cha tôi đã bị phỉ báng quá lâu”, cô nói.

Sonia Moldes, một người vợ cũ khác của Jean-Francois, cũng kể lại những gì đã xảy. “Chúng tôi đã cố gắng đấu tranh với các luật sư, nhưng không thành công. Trong tuyệt vọng, anh ấy đã đến Thái Lan. Tôi biết anh ấy đã nhiều lần cố gắng nói chuyện với các con trai của mình, nhưng cô ta không bao giờ giao con cho anh ấy. Cuối cùng, anh ấy đã phải từ bỏ. Đó là sự thật mà Lucas và Theo cần phải biết. Anh ấy yêu chúng hơn cả mạng sống của mình”, Moldes nói.

Jean-Francois không bao giờ bỏ lỡ một trận đấu của đội tuyển quốc gia Pháp khi các con của ông thi đấu. Mới đây, Lucas và Theo đã cùng được triệu tập cho World Cup ở Qatar và đó là điều mà Jean-Francois không thể hạnh phúc hơn.

Cô con gái Lauris Hernandez nói: “Ông ấy xem các trận đấu một mình, vì hầu như ông ấy khóc từ đầu đến cuối. Điều đó thật khó khăn cho ông ấy. Ông ấy nhớ các con rất nhiều, và luôn đau khổ. Chúng tôi không quan tâm đến tiền của Theo và Lucas. Tất cả những gì chúng tôi muốn là gặp lại họ. Đặc biệt là bố tôi”.

“Tôi không biết liệu bố tôi có còn sống hay không. Một ngày nọ, ông ấy ra đi và chúng tôi không bao giờ nhận được tin tức gì về ông ấy nữa”, Lucas Hernandez quả quyết trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2019. 

“Tôi biết ông ấy thầm hy vọng các con trai sẽ gọi cho mình. Ông ấy yêu chúng rất nhiều. Tôi không thể tưởng tượng được ông ấy sẽ hạnh phúc như thế nào nếu điều đó xảy ra”, cô con gái Lauris Hernández từng tâm sự.

Bài liên quan
Top 10 ngôi sao bóng đá điển trai nhất không có Beckham
Trang WT Foot vừa bầu chọn ra 10 ngôi sao bóng đá đẹp trai nhất trong lịch sử nhưng không có những cái tên như David Beckham, Kaka, Leonardo Bonucci...

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vén màn bí mật về 'người cha mất tích' của Lucas và Theo Hernandez