Vì sao bảo hiểm liên kết chung nên được cân nhắc trong kế hoạch tài chính của người trẻ?

04/08/2023, 08:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cùng với sự phát triển của cuộc sống hiện đại là những thay đổi trong thói quen tiêu dùng, đặc biệt là ở thế hệ Millenials - những người trong khoảng 25-35 tuổi. Với cơ hội tiếp cận thông tin không bị giới hạn như các thế hệ trước, ngày càng nhiều người trẻ quan tâm hơn đến các kiến thức liên quan đến tài chính, trong đó bao gồm cả những giải pháp bảo vệ trước rủi ro và hoạch định tài chính như bảo hiểm nhân thọ.

Theo đó, bảo hiểm liên kết chung là giải pháp được nhiều Millenials quan tâm hiện nay nhờ cung cấp sự bảo vệ toàn diện với quyền lợi bảo hiểm nhân thọ và chăm sóc sức khỏe; đồng thời kết hợp tích lũy tài chính với mức lãi suất đảm bảo trong dài hạn.

Tuổi trẻ là “thời điểm vàng” để tham gia bảo hiểm

Việc tham gia bảo hiểm khi còn trẻ mang lại rất nhiều ưu điểm. Với cùng mức bảo vệ rủi ro, Millenials có cơ hội tham gia bảo hiểm với khoản phí bảo hiểm phải đóng hằng năm thấp hơn so với những thế hệ trước. Hơn thế nữa, Millenials cũng có cơ hội được bảo vệ toàn diện hơn do giai đoạn này chưa xuất hiện các vấn đề sức khỏe.

Bên cạnh đó, khi mua một gói bảo hiểm nhân thọ lúc còn trẻ, khoản tiền đầu tư cũng có thời gian dài hơn để sinh lời. Do đó, lợi ích khi đáo hạn có thể nhận được vào cuối thời hạn của hợp đồng cũng lớn hơn nếu đầu tư từ năm 20-30 tuổi.

Vì sao bảo hiểm liên kết chung nên được cân nhắc trong kế hoạch tài chính của người trẻ? - 1

Sự linh hoạt và toàn diện của bảo hiểm liên kết chung

Song hành với các lợi thế để tham gia bảo hiểm, các kế hoạch tài chính của người trẻ cũng thường thay đổi theo những sự kiện lớn trong đời như kết hôn, sinh con, chuẩn bị hành trang giáo dục cho con, v.v… Bảo hiểm liên kết chung giúp người trẻ có thể tăng, giảm số tiền bảo hiểm, thay đổi quyền lợi bảo hiểm và linh hoạt đóng phí.

Chẳng hạn như, khi người tham gia bảo hiểm lập gia đình, có thêm con cái thì trách nhiệm tài chính cũng như nhu cầu bảo vệ người trụ cột lại càng tăng cao. Lúc này, khách hàng có thể yêu cầu gia tăng số tiền bảo hiểm để tối ưu hóa quyền lợi bảo vệ trước những rủi ro cho cả gia đình.

Thời điểm ban đầu tham gia bảo hiểm, có nhiều lý do khiến người tham gia chưa mua một số quyền lợi bổ trợ. Những năm về sau, do nhu cầu phát sinh, họ có thể mua thêm các quyền lợi này.

Một trong những ưu điểm của sản phẩm liên kết chung là sự linh hoạt thời gian đóng phí bảo hiểm. Có nghĩa là chỉ giai đoạn vài năm đầu tiên, khách hàng phải đóng phí đầy đủ để thiết lập hợp đồng. Còn những năm về sau việc đóng phí là hoàn toàn chủ động, khi gặp khó khăn về kinh tế, người tham gia hoàn toàn có thể giảm mức phí đóng hoặc tạm ngưng đóng phí miễn là vẫn đảm bảo điều kiện duy trì hiệu lực của hợp đồng cũng như kế hoạch bảo vệ và tích lũy của khách hàng.

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể đóng thêm phí bảo hiểm cho phần đầu tư để gia tăng lợi nhuận đạt được thông qua quỹ liên kết chung của công ty bảo hiểm. Một số sản phẩm bảo hiểm liên kết chung có thể xem là một hình thức tích lũy an toàn trong dài hạn như sản phẩm ‘Khởi Đầu Hạnh Phúc’ với các khoản thưởng duy trì hợp đồng đặc biệt lên đến 550% phí bảo hiểm quy năm.

Vì sao bảo hiểm liên kết chung nên được cân nhắc trong kế hoạch tài chính của người trẻ? - 2

Giải pháp đầu tư an toàn

Bảo hiểm liên kết chung là giải pháp tài chính rất phù hợp cho những người trẻ đề cao sự chắc chắn trong một thế giới đầy biến động như hiện nay. Ngoài quyền lợi được hưởng toàn bộ kết quả đầu tư khi thị trường khởi sắc, bảo hiểm liên kết chung còn có cam kết mức lợi nhuận tối thiểu, đóng vai trò bảo toàn giá trị tài khoản cho khách hàng khi kinh tế khó khăn. Đây cũng là công cụ để tạo ra thu nhập thụ động cho các mục tiêu trong tương lai của khách hàng.

Hoạch định tài chính từ sớm không chỉ hỗ trợ người trẻ có sự chuẩn bị tốt hơn trước những biến cố của cuộc sống, mà còn giúp đạt được các mục tiêu lớn một cách đơn giản hơn. Lựa chọn bảo hiểm phù hợp giúp mang lại sự tự tin để thế hệ Millenials chinh phục những mục tiêu quan trọng của mình, đồng thời bảo vệ những thành tựu đã đạt được trước đó.

Gói giải pháp ‘Khởi Đầu Hạnh Phúc’ với quyền lợi bảo vệ lên đến 600% số tiền bảo hiểm

Là gói giải pháp bảo hiểm hướng đến người trẻ, ‘Khởi Đầu Hạnh Phúc’ vừa được Manulife Việt Nam ra mắt cung cấp nhiều quyền lợi bảo vệ lên đến 600% số tiền bảo hiểm trước rủi ro tử vong do tai nạn; nhẹ gánh âu lo với khoản tiền hỗ trợ trước bệnh ung thư giai đoạn cuối; hay tích lũy an toàn trong dài hạn với các khoản thưởng đặc biệt hấp dẫn lên đến 550% phí bảo hiểm quy năm. Ngoài ra, khi mua kèm sản phẩm bổ trợ Sống Khỏe Mỗi Ngày, khách hàng còn được tận hưởng quyền lợi chăm sóc sức khỏe trực tuyến miễn phí đến 5 lần/tháng trên ứng dụng ManulifeMOVE.

Tìm hiểu thêm về sản phẩm qua hotline 19001776 hoặc truy cập trang thông tin tại đây

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao bảo hiểm liên kết chung nên được cân nhắc trong kế hoạch tài chính của người trẻ?