Vì sao dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống, TP Thủ Đức bị thanh tra?

28/02/2023, 00:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hiện nay dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống thi công chậm hơn 27 tháng so với kế hoạch và ngưng thi công từ tháng 6-2022.

Mới đây, Sở GTVT đã có Công văn báo cáo UBND TP.HCM về tình hình thực hiện dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống (đoạn từ cầu Giồng Ông Tố 2 đến nút giao thông Mỹ Thủy), TP Thủ Đức.

Theo Sở GTVT TP, UBND TP.HCM đã có chỉ đạo giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông khẩn trương chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan giải quyết dứt điểm các vướng mắc, tồn tại liên quan đến dự án này.

Trong đó, chủ đầu tư cần hoàn thiện các thủ tục để triển khai thi công các hạng mục còn lại trước ngày 15-2-2023.

Vì sao dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống, TP Thủ Đức bị thanh tra? - 1

Dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống đã bị chậm hơn 27 tháng so với kế hoạch đề ra, Sở GTVT TP.HCM kiến nghị UBND TP cần thanh tra dự án này. Ảnh: ĐT.

Dự án Đồng Văn Cống cần hoàn thành công trình vào tháng 8-2023 để đảm bảo chất lượng, hiệu quả đầu tư, không được chậm trễ.

Tuy nhiên, đến ngày 13-2-2023, Sở GTVT mới nhận được báo cáo giám sát, đánh giá điều chỉnh dự án của Ban Giao thông.

Theo đó, nội dung báo cáo tương tự các báo cáo đánh giá trước đó, chưa đề xuất các giải pháp quyết liệt, các cam kết, chế tài đối với nhà thầu thi công để đảm bảo hoàn thành thi công các hạng mục còn lại vào tháng 8-2023.

Theo Sở GTVT TP, ghi nhận thực tại thực tế tại hiện trường, nhà thầu thi công vẫn chưa có động thái huy động máy móc, thiết bị để tiếp tục triển khai thi công.

Đến nay, dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống là một trong các dự án trọng điểm của TP. Dự án không phải thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, thi công thuận lợi nhưng công trình đã chậm hơn khoảng 27 tháng so với tiến độ hoàn thành đề ra. Nhà thầu thi công đã tạm ngưng thi công từ tháng 6-2022. Việc chậm trễ hoàn thành công trình làm lãng phí nguồn lực ngân sách, gây bức xúc trong dư luận.

Mặc dù, Sở GTVT đã nhiều lần gia hạn thời gian hoàn thành công trình và UBND TP cũng đã có Công văn yêu cầu Ban Giao thông hoàn thiện các thủ tục để triển khai thi công lại trước ngày 15-2. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, Sở GTVT nhận thấy tình hình thực hiện dự án vẫn không tiến triển.

Theo UBND TP, thẩm quyền thanh tra toàn diện các dự án đầu tư do Ban Giao thông thực hiện thuộc Thanh tra TP.

Do đó, nhằm giải quyết dứt điểm các vướng mắc của dự án, đảm bảo thi công hoàn thành các hạng mục còn lại, phát huy hiệu quả đầu tư dự án, Sở GTVT kiến nghị UBND TP giao Thanh tra TP tổ chức thanh tra toàn diện dự án.

Từ đó, xem xét, xử lý trách nhiệm các tổ chức, cá nhân có liên quan và báo cáo kết quả và tham mưu, đề xuất UBND TP.HCM giải pháp xử lý để đảm bảo hoàn thành công trình trong năm 2023 theo quy định.

Dự án do Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư hơn 33 tỉ đồng.

Dự án kéo dài, lưu lượng giao thông lớn nên khu vực này thường xuyên xảy ra ùn tắc, gây mất an toàn giao thông.

Chủ đầu tư lý giải trong quá trình thi công gặp nhiều khó khăn, khiến thời gian thi công kéo dài. Sở GTVT TP cũng đã nhiều lần đôn đốc chủ đầu tư sớm hoàn thiện dự án này, giảm áp lực giao thông khu vực Mỹ Thủy.

Bài liên quan
Bắt giam lãnh đạo và 6 người tại trung tâm đăng kiểm ở TP Thủ Đức
Công an quyết định khởi tố vụ án sau hơn 10 ngày khám xét, mời và tạm giữ những người liên quan để làm việc.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống, TP Thủ Đức bị thanh tra?